Theo dõi trên

Tuyên truyền Luật An ninh mạng cho đoàn viên, thanh niên

19/11/2019, 10:27 - Lượt đọc: 426

BT- Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mới đây, Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng cho 200 đoàn viên, thanh niên là sinh viên trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Hiện nay hoạt động trên không gian mạng là nhu cầu cần thiết của mọi công dân nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng. Tuy nhiên, hoạt động này cần tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đồng thời, đảm bảo an toàn cho người sử dụng mạng. Chính vì vậy, buổi tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng đã giúp nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, các hành vi vi phạm phổ biến trên môi trường mạng và hình thức xử lý của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Từ đó, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm và rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng.

Bên cạnh tuyên truyền Luật An ninh mạng, Tỉnh đoàn còn tổ chức giao lưu, trao đổi về những tình huống, kỹ năng xử lý và cách phòng tránh vấn nạn bạo lực học đường. Đây là hoạt động giáo dục kỹ năng cần thiết, giúp học sinh, sinh viên nắm được những kiến thức cơ bản về kỹ năng phòng chống bạo lực học đường. Góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, xây dựng môi trường sống an toàn cho học sinh, sinh viên tại gia đình, trường học và cộng đồng.

N.HÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền Luật An ninh mạng cho đoàn viên, thanh niên