Theo dõi trên

Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư

18/11/2019, 10:55 - Lượt đọc: 6

BT- Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), những ngày qua khắp các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” (gọi tắt ngày hội) ở khu dân cư. Ngày hội đã thực sự trở thành dịp sinh hoạt cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực gắn kết và thắt chặt thêm tình đoàn kết. 

                
   Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà    cho hộ nghèo phường Thanh Hải.

Rộn ràng ngày hội

Những ngày này, không khí ở nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh trở nên rộn ràng, vui tươi hơn, đường làng, ngõ xóm tràn ngập sắc đỏ cờ Tổ quốc, băng rôn. Bà con nhân dân trong thôn, tổ, khu phố tề tựu đông đủ về các địa điểm tổ chức để cùng nhau tham gia các hoạt động của ngày hội. Tại phường Thanh Hải (TP. Phan Thiết) năm nay vinh dự có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng về dự và chung vui ngày hội cùng nhân dân trong phường. Khác với mọi năm, năm nay phường Thanh Hải tổ chức ngày hội bằng hình thức liên khu dân cư với quy mô và hoạt động phong phú hơn. Ngày hội được tổ chức trong 1 ngày với đầy đủ phần lễ và phần hội. Phần lễ được tổ chức ngắn gọn, trọng tâm ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm 2019. Bộ mặt của phường ngày càng khang trang, khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Các cuộc vận động có sức lan tỏa sâu rộng, nhất là phong trào vận động nhân dân xây dựng các công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm, chỉnh trang bộ mặt khu dân cư đạt kết quả tốt, được nhân dân ủng hộ. Hiện có trên 90% các công trình đường giao thông được bê tông hóa và có hệ thống thoát nước; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội được nhân dân hưởng ứng tích cực; tình làng, nghĩa xóm được giữ vững...

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng và biểu dương toàn thể cán bộ và nhân dân phường Thanh Hải đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phường Thanh Hải cần xây dựng và tăng cường đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư để phát huy sức mạnh của nhân dân, phát huy nguồn lực xây dựng khu phố ngày càng phát triển; phấn đấu tăng hộ giàu, hộ khá; khu phố xanh - sạch - đẹp; không có tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, không có người vi phạm pháp luật, phấn đấu cuộc sống của mỗi người dân, mỗi gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc; thôn, khu phố bình yên, xã hội an toàn...Sau phần lễ, phường Thanh Hải tổ chức phần hội với nhiều hoạt động vui chơi thu hút đông đảo nhân dân tham gia như hội thi kéo co, nhảy bao bố, ẩm thực…Trong tiếng reo hò, cổ vũ của người dân, các vận động viên như tiếp thêm sức mạnh, cùng nhau hiệp lực, hỗ trợ nhau để đem chiến thắng về cho đội mình. Bày tỏ cảm xúc hân hoan trong ngày hội, anh Minh người dân ở phường Thanh Hải cho biết: “Tôi rất vui khi về dự và tham gia các hoạt động của ngày hội. Năm nay phường tổ chức ngày hội bằng hình thức liên khu dân cư nên người dân cả 5 khu phố đều tập trung về một điểm nên rất đông vui. Các hoạt động của ngày hội được tổ chức phong phú, đa dạng dấy lên được không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội”.

Còn tại thôn Thanh Linh, xã Tân Phước  (thị xã La Gi), ngày hội được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ các nội dung. Nhìn chung, thôn Thanh Linh chú trọng tổ chức phần lễ hơn. Ngoài đánh giá cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công tác giúp nhau giảm nghèo... còn khen thưởng, biểu dương các gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, khen thưởng học sinh giỏi hiếu học, tặng quà cho hộ nghèo... Ngày hội năm nay, thôn Thanh Linh cũng vinh dự khi được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai về dự. Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các hộ gia đình trong thôn Thanh Linh tiếp tục tham gia các cuộc vận động của Mặt trận và chính quyền phát động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng sâu rộng hơn. 

Nhiều cách làm sáng tạo

Theo ghi nhận của phóng viên, việc tổ chức ngày hội tại các khu dân cư năm nay có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả và thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực và coi đây là ngày có ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQVN (18/11). Năm nay, nhiều địa phương chọn hình thức tổ chức ngày hội liên khu dân cư nên ngày hội thêm rộn ràng, có điều kiện giao lưu với nhau. Nhìn chung, các địa phương tổ chức ngày hội đầy đủ các nội dung theo sự hướng dẫn của UBMTTQVN tỉnh, trong đó phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng. Nhiều địa phương đã chú trọng tổ chức phần hội theo sự  sáng tạo phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Bên cạnh đó, không ít khu dân cư tranh thủ sự ủng hộ, đồng thuận của các cá nhân, người có uy tín, doanh nghiệp, mạnh thường quân tại địa phương nhằm huy động sức mạnh đại đoàn kết để tổ chức ngày hội chất lượng, hiệu quả. Cùng với đó, các hoạt động tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách đầy ý nghĩa được các khu dân cư hướng tới. Đặc biệt, với sự tham dự và chung vui của các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, xã... đã góp phần tạo không khí phấn khởi, gần gũi trong nhân dân đến tham dự ngày hội.

THANH THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư