Theo dõi trên

Không quân Thái Lan nâng cấp các máy bay chiến đấu cũ

15/11/2019, 15:11 - Lượt đọc: 6

Trong kế hoạch mua sắm vũ khí mới dài hạn, không quân Thái Lan quyết tâm không chỉ dựa vào mua sắm từ nước ngoài mà sẽ đóng lại hoặc tân trang máy bay cũ.

Tờ Bangkok Post ngày 15/11 cho biết Không quân Hoàng gia Thái Lan đã thành công trong việc đưa công nghệ của máy bay phản lực chiến đấu Gripen do Thụy Sĩ sản xuất vào nâng cấp 2 máy bay cũ để tạo ra các máy bay phản lực chiến đấu lai Gripen-Thai.

Máy bay chiến đấu của Không quân Thái Lan. (Nguồn: jetphotos.com)

Trong kế hoạch mua sắm vũ khí mới dài hạn, không quân Thái Lan quyết tâm không chỉ dựa vào mua sắm từ nước ngoài mà sẽ đóng lại hoặc tân trang máy bay cũ. Tư lệnh không quân Maanat Wongwat thừa nhận rằng lực lượng này muốn đưa công nghệ sản xuất máy bay Gripen của Thụy Sĩ vào cải tạo phi đội 12 máy bay cũ hiện nay.

Theo kế hoạch trên, việc nâng cấp dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2020 với chi phí 5,2 tỷ baht (hơn 172 triệu USD). Ông Maanat cho biết hai máy bay đã được đóng lại và các cuộc thử nghiệm thật đáng hài lòng.

Các máy bay này, được trang bị tên lửa IRIS-T của Đức và Python 4 của Israel cùng ra đa và bom thông minh của Italy, có thể hoạt động tốt giống như các máy bay Gripen 39 C/D.

Sau thành công nói trên, không quân Thái Lan đang có kế hoạch nâng cấp thêm 14 chiếc Alpha đã được sử dụng trong 20 năm qua với ngân sách 3,3 tỷ baht. Ông Maanat hy vọng các kỹ sư của Thái Lan có thể hoàn toàn làm chủ kỹ năng đóng lại máy bay vào năm 2037.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không quân Thái Lan nâng cấp các máy bay chiến đấu cũ