Theo dõi trên

Lời trần tình của khách hàng mua đất Hưng Thịnh Phát

14/11/2019, 15:25

BTO - Không ít khách hàng mua đất nền tại các dự án City 1, City 2, City 3; Hàm Liêm 1 - Hàm Liêm 5; Phong Nẫm; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết; Ma Lam Diamond Town… của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (Q9, TP. HCM), có chi nhánh tại đường Trương Hán Siêu, phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) đã nhiều lần đến công ty đòi hoàn tiền. Họ không chỉ đến trụ sở chính ở TP.HCM với biểu ngữ đòi trả tiền mà ra cả chi nhánh tại TP. Phan Thiết.

Mang biểu ngữ đi đòi tiền tại trụ sở chính TP.HCM.

Chị Đ.T.K.T (Tân Bình, TP. HCM) cho biết tại trụ sở chi nhánh Phan Thiết, chị mua 1 lô trong dự án Ma Lam Diamond Town... với giá 455 triệu đồng/lô. Do điều kiện gia đình nên chị thanh lý lại hợp đồng, công ty hứa hoàn trả tiền theo thỏa thuận, nhưng đã nhiều lần đến công ty này vẫn không trả.

Cứ mỗi một lần đến công ty đòi thì lại phát hiện thêm nhiều người cùng cảnh ngộ. Ngồi chờ cả ngày, gọi điện hay nhắn tin cho giám đốc công ty không trả lời. Có người đã đột quỵ vì phải đi chờ trực quá lâu, chị T nói thêm.

Thinhphat33.jpg

Khách hàng ra chi nhánh Phan Thiết đòi tiền.

Tương tự không riêng chị T mà anh C cũng như nhiều khách hàng khác trực tiếp đến công ty thì nhận được trả lời do Bình Thuận đang bị thanh tra đất nên không thể ra sổ đúng như hạn định hợp đồng. Anh C đã làm hồ sơ thanh lý hợp đồng trước thời hạn, công ty cam kết trả lại khoản tiền hơn 400 triệu đồng bao gồm khoản chênh lệch nhưng cho đến nay vẫn chưa thanh toán đầy đủ.

Tại chi nhánh Phan Thiết, chị T gay gắt yêu cầu nhân viên gọi điện thoại cho ông Nguyễn Hữu Kha – Tổng Giám đốc công ty Hưng Thịnh Phát, nhưng đầu dây bên kia không bắt máy. Theo nhân viên công ty này, tổng các dự án trên có khoảng hơn 200 lô đất đã bán hết cho nhiều khách hàng không chỉ ở TP.HCM mà ở các tỉnh thành khác. Nhiều người cũng đã kéo đến chi nhanh yêu cầu giải quyết, nhưng về mặt tài chính thì không thuộc thẩm quyền giải quyết của nhân viên.

Trong số khách hàng, không ít người thế chấp nhà, vay mượn để mua. Với chị T dự định sẽ chuyển gia đình ra Phan Thiết sống, nhưng tình trạng này thì không đạt được ước vọng. Chị cũng cho biết, khổ nhất khi mua đất chị còn rủ bạn bè, người thân cùng mua, bây giờ họ trách móc và đòi chị trả tiền...

Được biết, tất cả các dự án của Công ty Hưng Thịnh Phát cho đến nay chưa có một dự án nào được cấp có thẩm quyền đồng ý phê duyệt. Sự việc đang được các ngành chức năng xác minh làm rõ.

Lê Ninh



(2) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời trần tình của khách hàng mua đất Hưng Thịnh Phát