Theo dõi trên

Hội thi báo cáo viên giỏi 2019: Nâng cao công tác tuyên truyền miệng

12/11/2019, 09:06 - Lượt đọc: 6

BT- Để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019. Hội thi đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của đông đảo báo cáo viên thuộc các huyện, thị, thành ủy.

Hội thi diễn ra giữa lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang đẩy mạnh triển khai, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết quan trọng cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Với những nội dung vừa mang tầm vĩ mô liên quan đến chiến lược phát triển của đất nước, vừa mang tính vi mô sát thực tác động trực tiếp đến đời sống cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện, đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào thực tiễn cuộc sống.

Trao giải nhất và nhì cho các báo cáo viên.

25 báo cáo viên đã trải qua 3 phần thi gồm thuyết trình theo chuyên đề đã đăng ký, trả lời câu hỏi tình huống và trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Với tinh thần nghiêm túc, sự chuẩn bị chu đáo, các báo cáo viên đã thể hiện tốt nội dung thi của mình, sử dụng phương pháp tuyên truyền miệng kết hợp phương tiện hỗ trợ hiện đại tạo được sự chú ý và lôi cuốn người nghe. Đáng chú ý là phần thi thuyết trình theo chuyên đề. Nhiều báo cáo viên thể hiện sự sáng tạo trong dẫn dắt vấn đề, tự tin, diễn đạt mạch lạc, phong cách báo cáo truyền cảm. Liên hệ sát với thực tiễn địa phương, đơn vị, đặt ra những vấn đề cần giải quyết để đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Như các chuyên đề: Động thái mới trên bãi Tư Chính trong thời gian gần đây và giải pháp của chúng ta; tăng cường công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân…

Báo cáo viên Nguyễn Vũ Vương (Thị ủy La Gi) cho biết: “Hội thi là cơ hội để tôi trau dồi, học hỏi về kỹ năng tuyên truyền, cũng như cách xây dựng, trình bày slide trình chiếu khoa học giữa hình ảnh, màu sắc, kiểu chữ cho phù hợp với từng đối tượng người nghe”.

Ông Hồ Trung Phước – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho rằng: Hiện nay, với sự xuất hiện nhiều loại hình thông tin đa phương tiện cùng những luồng thông tin đa chiều, trong đó có không ít thông tin xấu, tin giả chưa được kiểm chứng tràn lan trên internet và mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Từ thực tế đó, tuyên truyền miệng trở thành kênh thông tin quan trọng kịp thời định hướng, đấu tranh chống lại các thế lực thù địch. Vì thế hội thi là điều kiện tốt để các báo cáo viên rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao năng lực đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền miệng. Để đẩy mạnh hoạt động báo cáo viên trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các cấp ủy đảng, cơ quan chuyên môn quan tâm, theo dõi, đào tạo đội ngũ báo cáo viên cơ sở. Tiếp tục kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội các cấp theo hướng kết hợp hài hòa đội ngũ báo cáo viên lâu năm với cán bộ trẻ, kế cận. Tăng cường đối thoại, phát huy dân chủ trong thông tin, nắm bắt diễn biến tư tưởng và giải đáp những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng.

Qua 2 ngày diễn ra hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho báo cáo viên Võ Nguyễn Hoàng Việt (Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh) và 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các báo cáo viên đạt điểm cao trong hội thi. Đồng thời sẽ chọn 2 báo cáo viên dự thi cấp khu vực trong thời gian tới.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi báo cáo viên giỏi 2019: Nâng cao công tác tuyên truyền miệng