Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Suối Đá

12/11/2019, 08:27

BT - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa đến dự và chung vui cùng nhân dân thôn Suối Đá, xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc) trong “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2019 (gọi tắt ngày hội) nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11).

Thôn Suối Đá hiện có 326 hộ với gần 1.400 nhân khẩu, người dân trong thôn chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc đến sinh sống và lập nghiệp trên vùng đất này. Năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đã đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giúp nhau phát triển kinh tế và tương trợ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, nhất là phong trào vận động nhân dân đóng góp cùng Nhà nước bê tông hóa đường giao thông nông thôn đã tạo sức lan tỏa sâu rộng. Từ đó, bộ mặt của thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, hộ khá giàu tăng. Phát động phong trào thi đua năm 2020, thôn Suối Đá quyết tâm thi đua sản xuất phấn đấu cuối năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo của thôn còn 1,5%; đảm bảo 100% các đối tượng chính sách có đời sống ổn định; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3, không có người vi phạm pháp luật, vi phạm các tệ nạn xã hội; có 99% hộ trở lên đạt gia đình văn hóa…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho hộ nghèo thôn Suối Đá.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Suối Đá đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị cán bộ, nhân dân thôn Suối Đá tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo; tiếp tục thực hiện các cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh ở địa phương.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng 10 phần quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thôn (mỗi phần quà 500.000 đồng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh) và Ủy ban MTTQVN tỉnh gửi tặng phần quà cho thôn Suối Đá, chúc mừng ngày hội.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Suối Đá