Theo dõi trên

Vụ bãi tập kết vật liệu tiềm ẩn nhiều rủi ro: Vì sao chậm trễ thu hồi mặt bằng?

11/11/2019, 16:40

BTO - Gần 1 tháng nay, Báo Bình Thuận và Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận liên tục phản ánh thông tin bãi tập kết vật liệu xây dựng của doanh nghiệp Minh Thư (phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đáng chú ý, diện tích đất mà doanh nghiệp Minh Thư đang dùng để tập kết vật liệu xây dựng là đất do nhà nước quản lý. Trước đây, Doang nghiệp Minh Thư có ký hợp đồng thuê khu đất trên với UBND phường Phú Hài. Nhưng từ tháng 3/2019 đến nay, khi hợp đồng cũ hết thời hạn thì UBND Phú Hài đã không ký tiếp hợp đồng mới. Điều này có nghĩa gần 8 tháng nay, Doanh nghiệp Minh Thư đang được sử dụng miễn phí đất của nhà nước.

Sau khi Báo Bình Thuận đăng tải thông tin trên, nhiều bạn đọc đã để lại nhiều bình luận. Đa phần các ý kiến đều thể hiện sự băn khoăn trước việc UBND phường Phú Hài chậm trễ trong việc thu hồi mặt bằng, giải quyết bức xúc cho người dân. “Khu vực này gần biển, giáp sông. Gió ở đây lớn hơn những nơi khác. Việc trước đây, UBND phường cho thuê đất là đã không hợp lý rồi vì khu này đông dân cư lại có trường học nữa. Cho tập kết vật liệu ở đây khác gì đem mối nguy hại đến cho những em học sinh”, một bạn đọc gửi bình luận. Một bạn đọc khác lại đặt ra vấn đề khi gần một tháng nay, báo chí liên tục phản ánh những điểm “bất thường” trong việc để bãi cát tồn tại ngay khu dân cư, làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh mà chính quyền địa phương không có biện pháp giải quyết hữu hiệu. “Nếu theo nội dung bài viết thì việc chính quyền chưa làm tốt nhiệm vụ quản lý đất đai là rõ rồi. Nhưng khó hiểu ở chỗ, người dân nhiều lần thể hiện sự bức xúc khi bãi tập kết đe dọa môi trường sống. Nhưng chính quyền lại vẫn tiếp tục cho thuê? Đến khi hết hợp đồng thì chậm trễ thu hồi mặt bằng. Không lẽ, UBND phường Phú Hài không thể thu hồi đất công mình đã cho thuê? Hay có một thế lực nào đó đứng phía sau “bảo kê” khiến việc lấy lại môi trường sống trong lành cho người dân gặp nhiều trắc trở?”, bạn đọc có địa chỉ email trandinh…..1980@gmail.com đặt câu hỏi nghi vấn.

Thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, UBND TP. Phan Thiết đã yêu cầu UBND phường Phú Hài kiểm tra, báo cáo việc sử dụng đất để tập kết vật liệu của doanh nghiệp theo phản ánh của báo Bình Thuận. Đồng thời, UBND TP. Phan Thiết cũng giao Công an Thành phố phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Quản lý Đô thị và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý tình trạng không đảm bảo an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường và việc sử dụng đất của doanh nghiệp. Qua kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm thì xử lý theo thẩm quyền và đề xuất UBND TP. Phan Thiết xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan.

Báo Bình Thuận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết quả xử lý của ngành chức năng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bãi tập kết vật liệu tiềm ẩn nhiều rủi ro: Vì sao chậm trễ thu hồi mặt bằng?