Theo dõi trên

Điểm sáng tạo từ Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

10/11/2019, 14:18 - Lượt đọc: 83

BTO - Khép lại hai ngày thi 7 - 8/11/2019, Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Bình Thuận - năm 2019 diễn ra sôi nổi, đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham dự của 25 thí sinh xuất sắc đến từ 14 đảng bộ trực thuộc tỉnh. Đó là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua giành thành tích cao nhất kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của Đảng và dân tộc. Đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để các cấp ủy, đội ngũ báo cáo viên các đảng bộ trực thuộc tỉnh nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng.

Đồng chí Hồ Trung Phước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông trao giải tại hội thi. Ảnh: Tô Thành Long

Hội thi nhằm góp phần đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của bối cảnh, tình hình mới; đưa hoạt động báo cáo viên ngày càng đi vào nền nếp cũng như tạo điều kiện để các báo cáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, thúc đẩy việc đổi mới phương thức tuyên truyền miệng...

Tham gia dự hội thi, các thí sinh phải trải qua ba phần thi gồm: Soạn đề cương, thuyết trình trong thời gian 20 phút và trả lời câu hỏi do Ban giám khảo đưa ra thời gian không quá 5 phút. Sau vòng thi chung khảo, với tinh thần nghiêm túc, sự chuẩn bị công phu, các báo cáo viên đã thể hiện tốt nội dung thi của mình, tạo được sự chú ý và lôi cuốn người nghe. Ở phần thi thuyết trình, đa số các báo cáo viên đã phát huy tốt phương pháp, kỹ năng của công tác tuyên truyền miệng, trình bày đĩnh đạc, tự tin; ngôn ngữ lưu loát, dõng dạc, phần lớn đã thoát ly tài liệu; sử dụng phương pháp trình chiếu linh hoạt, nhịp nhàng; nội dung, phương pháp truyền đạt có tính truyền cảm, thuyết phục cao. Nhiều chuyên đề đã có sự liên hệ sát hợp với tình hình thực tiễn; có khả năng định hướng tốt, thu hút sự quan tâm, chú ý của các đại biểu, cổ động viên tham dự Hội thi. Đặc biệt trong phần thi trả lời câu hỏi, các thí sinh đều trả lời đúng trọng tâm, liên hệ sát với thực tiễn địa phương đơn vị, đặt ra những vấn đề cần giải quyết để đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Với 25 chuyên đề dự thi tập trung vào việc quán triệt, phổ biến nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước như: Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống của Nhân dân; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã; Quán triệt Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân; Nghị quyết về chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Nhận diện những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Động thái mới của Trung Quốc trên bãi Tư chính và giải pháp đấu tranh của chúng ta; Xây dựng và nâng cao văn hóa ứng xử cho cán bộ chiến sĩ trong Công an tỉnh Bình Thuận... và nhiều vấn đề các vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế được dư luận xã hội quan tâm.

Dự và theo dõi trong suốt quá trình diễn ra Hội thi, đồng chí Hồ Trung Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhận xét và bày tỏ tin tưởng: Thành công của Hội thi sẽ tạo sức lan tỏa sâu rộng; thành công hơn nữa đó là công tác tuyên truyền miệng sẽ có bước chuyển mới về chất và Hội thi đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vẻ vang do Tỉnh ủy đề ra. Ban Tuyên giáo sẽ tham mưu cho Tỉnh đẩy mạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ và sâu sát cơ sở, đóng góp quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của địa phương.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm sáng tạo từ Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh