Theo dõi trên

Dự án cao tốc Bắc - Nam qua Bình Thuận: Phấn đấu đến cuối tháng 11 giao mặt bằng cho các ban quản lý dự án

07/11/2019, 10:06

BT- Sáng 6/11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn tỉnh. Dự họp còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong, lãnh đạo các sở, ngành và 5 huyện có đường cao tốc đi qua.

Ông Nguyễn Hữu Trung – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết: Đến nay, công tác kiểm kê hồ sơ các huyện đã hoàn thành; về xét tính pháp lý cấp xã đạt 99,7%, xét pháp lý cấp huyện đạt 99,3%, niêm yết phương án bồi thường tái định cư đạt 96,7%, phê duyệt phương án bồi thường tái định cư đạt 73,2%. Toàn tỉnh đã chi trả tiền bồi thường cho 1.149 hộ dân đạt 43%; tổng diện tích đất các huyện đã nhận bàn giao là 612,3 ha/1.175,57 ha, đạt 52,1% tổng diện tích giải phóng mặt bằng dự án. Đối với nguồn vốn đã bố trí cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng 2 đợt là 1.353 tỷ đồng, hiện các huyện đã giải ngân được 890,8 tỷ đồng. Về tiến độ xây dựng 5 khu tái định cư, hiện đã có 4 khu tái định cư khởi công gồm TĐC Tuy Tịnh, xã Phong Phú (Tuy Phong); TĐC thôn Hải Thủy, xã Hải Ninh (Bắc Bình); TĐC thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc); TĐC Tân Lập (Hàm Thuận Nam). Riêng khu TĐC xã Mương Mán chuẩn bị thi công…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Kết quả tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam đến thời điểm này đảm bảo kịp tiến độ đề ra, đây là sự nỗ lực vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của người dân. Về nhiệm vụ còn lại, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các huyện tập trung chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành các thủ tục xét tính pháp lý cấp xã, cấp huyện; niêm yết, phê duyệt phương án bồi thường tái định cư đảm bảo chi trả tiền bồi thường, phấn đấu đến cuối tháng 11 này hoàn thành để bàn giao mặt bằng cho các ban quản lý dự án, chủ đầu tư. Trên cơ sở này, tiếp tục giải quyết các thủ tục, hồ sơ đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu TĐC; các thủ tục di dời hạ tầng kỹ thuật nằm trong phạm vi dự án. Để thực hiện tốt việc này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động sâu rộng để người dân hiểu được ý nghĩa, mục đích dự án tạo sự đồng thuận cao và quản lý hiện trạng mặt bằng. Đối với một số kiến nghị của các huyện về các trường hợp xin hỗ trợ khác, nhà ở trên đất nông nghiệp và các loại cây trồng khác… các huyện phân loại tập trung kiến nghị tham mưu tỉnh giải quyết.

THANH DUYÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án cao tốc Bắc - Nam qua Bình Thuận: Phấn đấu đến cuối tháng 11 giao mặt bằng cho các ban quản lý dự án