Theo dõi trên

Lợi ích khi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh qua mạng

06/11/2019, 11:27

BTO- Triển khai đăng ký kinh doanh qua mạng được coi là bước tiến lớn trong quá trình cải cách thủ tục hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thời gian qua. Sau gần 3 năm thực hiện đã góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức .

                
      Cán bộ Sở KH&ĐT tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ Trung tâm Hành chính    công.

Trong năm 2018, Bình Thuận xếp thứ 22 trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tăng 2 bậc so năm 2017. Chi phí gia nhập thị trường năm 2018 tăng 8 bậc so năm 2017, đã đưa Bình Thuận lọt vào top 5 tỉnh đứng đầu cả nước. Thời gian đăng ký doanh nghiệp là 4 ngày rút ngắn 1 ngày (so với năm 2017 là 5 ngày) và rút ngắn 3 ngày (so với năm 2016 là 7 ngày). Đạt được kết quả trên nhờ sự góp phần không nhỏ của việc tiến hành thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng.       

Theo số liệu của Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính từ ngày 1/1/2017 đến ngày 1/11/2019, đã giải quyết 12.377 hồ sơ đăng ký kinh doanh thành lập mới doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký thay đổi, hồ sơ tạm ngưng kinh doanh và giải thể doanh nghiệp. Trong đó có 1.352 hồ sơ đăng ký kinh doanh thành lập mới doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký thay đổi, hồ sơ tạm ngưng kinh doanh và giải thể doanh nghiệp thực hiện qua mạng, chiếm tỉ lệ 10,9%.

 Để có được kết quả trên, Phòng Đăng ký - Kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai công khai Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (địa chỉ website: www.dangkykinhdoanh.gov.vn) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư trên trang thông tin điện tử của đơn vị để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin. Đồng thời, cán bộ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ Trung tâm Hành chính công tỉnh tăng cường các hình thức hỗ trợ, hướng dẫn trực tuyến cả về quy trình nghiệp vụ và thao tác kỹ thuật, giải đáp vướng mắc cho người nộp hồ sơ. Bên cạnh đó, Phòng Đăng ký kinh doanh cũng nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua số điện thoại (0252).3827170 - (0252).3824088 và địa chỉ email:dkkdbinhthuan@skhdt.binhthuan.gov.vn.

Ưu điểm nổi bật của phương thức đăng ký qua mạng là doanh nghiệp có thể chủ động sắp xếp thời gian nộp hồ sơ cho cơ quan đăng ký kinh doanh qua kết nối internet giúp tiết kiệm thời gian, chi phí. Đăng ký qua mạng là một lựa chọn rất hợp lý đối với trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trên địa bàn khác tỉnh. Đặc biệt, doanh nghiệp thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử sẽ được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp. Theo Thông tư 47/2019/TT-BTC, ngày 5/8/2019 của Bộ Tài chính, chi phí đăng ký doanh nghiệp giảm còn 50.000 đồng; chi phí đăng công bố thông tin giảm từ 300.000 đồng xuống còn 100.000 đồng.

Trong nỗ lực chung của cả nước về việc xây dựng Chính phủ điện tử, những cải cách của cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ tạo nên những chuyển biến tích cực, làm tăng tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký qua mạng điện tử trên địa bàn tỉnh nói riêng cũng như cả nước nói chung trong những năm tiếp theo.

 N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích khi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh qua mạng