Theo dõi trên

Những điểm sáng đầu tư mới tại thị trường bất động sản Bình Thuận

04/11/2019, 15:10 - Lượt đọc: 54

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, lũy kế trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Bình Thuận ước đón khoảng 3,5 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, tăng khoảng 12,44% so cùng kỳ 2018, trong đó khách quốc tế đạt 435.500 lượt, tăng 12,35% so với cùng kỳ. Giới đầu tư kỳ vọng, du lịch Bình Thuận sẽ có sự tăng trưởng vượt trội sau một thời gian dài “ngủ đông” vì sự trỗi dẫy mạnh mẽ của các thị trường du lịch khác.

Việc nhiều doanh nghiệp địa ốc đua nhau rót vốn vào các dự án quy mô lớn ở Bình Thuận đang mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư, biến thành phố biển ở tỉnh Bình Thuận này thành một trong những điểm nóng mới trên thị trường bất động sản.

Những năm gần đây, thị trường BĐS Bình Thuận liên tục trải qua những cơn sốt nóng. Nguyên nhân được cho là những dự án hạ tầng quan trọng sắp được triển khai như dự án cao tốc nối Dầu Giây - Phan Thiết, hay dự án sân bay Phan Thiết 10.000 tỷ... Bên cạnh đó là sự xuất hiện của hàng loạt dự án BĐS lớn ven biển đã kéo theo cơn sốt đất nền nhỏ lẻ của cả khu vực.

Hưởng lợi từ du lịch và hạ tầng

Không chỉ có 200km đường biển sạch đẹp nổi tiếng, hạ tầng giao thông tại đây được chú trọng phát triển là một trong trong những nguyên nhân chính khiến thị trường này đang được giới đầu tư chú ý.

Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động đã rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đến Phan Thiết, chỉ còn hơn 3 giờ đồng hồ. Cùng với đó, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng vốn đầu tư 15.000 tỉ đồng sẽ được khởi công xây dựng. Trong tương lai, thời gian đi từ TP.HCM đến Phan Thiết sẽ được rút ngắn thêm sau khi dự án này hoàn thành.

Chưa kể, tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh với chiều dài hơn 180km đã được nâng cấp, tạo nên “trục xương sống” đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông đường bộ địa phương.

2 tuyến cao tốc nối Phan Thiết-Dầu Giây và Phan Thiết-Cam Ranh (Khánh Hòa) khi hoàn thành sẽ là động lực cho bất động sản Phan Thiết cất cánh

Các chuyên gia nhận định đây là nguyên nhân đưa nền kinh tế Bình Thuận, mà đặc biệt là bất động sản khởi sắc. Năm 2019, Bình Thuận chính thức trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản biển, “hưởng trọn” nguồn lợi từ sự bứt phá hạ tầng này.

Ngoài các tuyến cao tốc, dự án hạ tầng được mong đợi nhất ở Bình Thuận hiện nay là sân bay Phan Thiết với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng. Sau khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, lượng khách du lịch đến Phan Thiết được kỳ vọng sẽ tăng mạnh so với thời điểm hiện tại vì không chỉ thu hút được du khách nội địa ở khu vực phía nam mà còn hút thêm du khách ở các tỉnh phía bắc và khách quốc tế.

Các nhà đầu tư tăng tốc

Đón nhận những tín hiệu nói trên, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn nhanh chân giành một chỗ trên thị trường Bình Thuận. Không chỉ ở Phan Thiết Lagi, phạm vi đầu tư còn lan rộng ở nhiều khu vực khác của địa phương này như Tuy Phong, Hàm Kiệm…

Tuy Phong được biết đến với bờ biển hoang sơ tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, thị trường nơi đây còn được đánh giá cao về tiềm năng phát triển nền kinh tế công nghiệp với các nhà máy điện phong lớn cả nước, cảng biển quy mô nhất tỉnh Bình Thuận. Với những động thái và chính sách nhằm thu hút, phát triển du lịch, Tuy Phong được đánh giá là thị trường bất động sản mới đầy tiềm năng về khả năng sinh lời.

Theo ông Nguyễn Lê Hoài Duy, một trong những chuyên gia bất động sản lớn tại khu vực chia sẻ: “Thời gian qua, với những tiềm năng phát triển về hạ tầng và các cụm khu CN lớn… thị trường bất động sản Tuy Phong đang thu hút giới đầu tư đổ về. Nhiều dự án lớn nhỏ được hình thành, đặc biệt là những dự án nằm trên mặt tiền đường quốc lộ. Đây sẽ là thời điểm vàng để đón đầu sự phát triển bùng nổ trong tương lai gần”.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm sáng đầu tư mới tại thị trường bất động sản Bình Thuận