Theo dõi trên

Từ cậu bé vùng biển trở thành vận động viên đội tuyển đua thuyền quốc gia

31/10/2019, 08:51

BT- Trong những năm qua, bộ môn đua thuyền canoeing Bình Thuận đã đào tạo được nhiều vận động viên có năng lực và trình độ chuyên môn tốt tham gia thi đấu các giải quốc gia và quốc tế, giành nhiều thành tích xuất sắc góp phần vào sự phát triển của thể thao tỉnh nhà.

                
   VĐV áo đỏ hàng đầu là Sang.

Một trong số những VĐV tài năng mà bộ môn đua thuyền canoeing Bình Thuận phát hiện tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng để trở thành VĐV đội tuyển quốc gia môn đua thuyền canoeing đó là VĐV Phan Ngọc Sang.

VĐV Phan Ngọc Sang năm nay 22 tuổi là con út trong một gia đình có 3 anh, chị em; Sang được sinh ra và lớn lên ở phường Phú Hài - thành phố Phan Thiết trong một gia đình lao động biển có truyền thống tiếp nối qua nhiều thế hệ. Từ nhỏ em đã được gia đình cho làm quen với biển và tham gia các hoạt động đánh, bắt cá ở khu vực gần bờ nơi em sinh sống. Chính vì được làm quen với biển, sông nước từ nhỏ nên ở Phan Ngọc Sang có cảm giác về nước rất tốt.

Năm 2012 trong một lần đi đến các địa bàn trên toàn tỉnh để tìm kiếm và tuyển chọn VĐV năng khiếu môn đua thuyền canoeing, Ban huấn luyện đội đua thuyền phát hiện và ấn tượng với cậu bé Sang với đôi mắt cương nghị, nước da ngăm đen và đặc biệt là cơ thể săn chắc có sải tay phù hợp đối với môn đua thuyền nên đã tuyển chọn Phan Ngọc Sang vào lớp năng khiếu tập trung tại Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT tỉnh.

Trải qua một thời gian tập luyện hăng say, nghiêm túc và nỗ lực cao, VĐV Phan Ngọc Sang đã từng bước trưởng thành và đóng góp nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà, cụ thể: Từ năm 2014 đến nay, VĐV Phan Ngọc Sang đã tham gia hầu hết các giải thi đấu trong hệ thống quốc gia như giải vô địch, giải trẻ, giải câu lạc bộ toàn quốc và Đại hội Thể thao toàn quốc. Thành tích mà Sang tham gia thi đấu đạt được là 37 huy chương các loại, trong đó có 17 huy chương vàng (HCV), 12 huy chương bạc và 8 huy chương đồng (HCĐ) (đặc biệt là giành được 1 HCĐ giải vô địch Đông Nam Á, 1 HCV Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018, 4 HCV giải vô địch quốc gia). 

Với những thành tích đã đạt được trên đấu trường quốc gia và quốc tế, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ khi luôn nỗ lực cao trong tập luyện và thi đấu, VĐV Phan Ngọc Sang đã được triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia năm 2015 và được tập trung đội tuyển quốc gia năm 2017.

Hiện nay, VĐV Phan Ngọc Sang là 1 trong 4 VĐV của Bình Thuận được vinh dự vào đội tuyển quốc gia để tham dự Seagames 30 được tổ chức tại Philippines. Hy vọng với quyết tâm cao, VĐV Phan Ngọc Sang sẽ mang tin vui về cho người hâm mộ tỉnh nhà.

Năm ĐiỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ cậu bé vùng biển trở thành vận động viên đội tuyển đua thuyền quốc gia