Theo dõi trên

Bức xúc vì đường xuống cấp, người dân chặn không cho xe tải qua

30/10/2019, 10:56

BT- Cho rằng xe tải là “thủ phạm” chính khiến đường dân sinh ngày càng xuống cấp trầm trọng, trong 2 ngày (27 - 28/10), hàng chục người dân ở khu vực Suối Kè, xã Tân Hà (Đức Linh) đã dùng xe máy, cây gỗ chắn ngang đường, quyết không cho xe tải qua.

Người dân tại đây cho biết, mỗi ngày đường vào khu vực Suối Kè phải gồng mình gánh hàng trăm lượt xe trọng tải lớn, nhỏ qua lại khiến con đường vốn đã xuống cấp nhiều năm qua, nay càng hư hỏng nhiều hơn. “Mùa nắng khi xe chạy thì bụi bay mù mịt, mùa mưa đến thì lầy lội, “ổ gà” xuất hiện dày đặc… ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Việc đi lại của bà con nơi đây vì thế càng thêm khó khăn hơn. “Chúng tôi đã kiến nghị xã nhiều lần, đồng thời yêu cầu ngành chức năng có biện pháp ngăn chặn, không cho xe tải lớn lưu thông trên con đường này, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết thấu đáo” – một người dân bức xúc.

Qua tìm hiểu được biết, đường Suối Kè được xây dựng đến nay đã hơn 10 năm, chủ yếu phục vụ việc vận chuyển nông sản cho bà con. Tuy nhiên, những năm gần đây, trên con đường này thường xuyên xuất hiện các loại xe tải lớn (chủ yếu chở cát), nhiều xe từ Tánh Linh cũng lưu thông qua đây thường xuyên khiến con đường này nhanh chóng bị…“quá tải”.

UBND xã Tân Hà cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, xã đã vận động, đề nghị bà con bình tĩnh, tránh có những hành động vi phạm pháp luật. Mặt khác, xã cũng đề nghị các chủ phương tiện tạm thời lưu thông qua con đường khác để không phát sinh tình hình phức tạp. Sau khi được vận động, giải thích, đến chiều 28/10, tình hình đã ổn định trở lại, người dân đã tự giải tán, các xe tải lớn cũng tạm thời không lưu thông qua đường Suối Kè.

Thiết nghĩ, để không xảy ra vụ việc tương tự, lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc vận chuyển hàng hóa của các loại phương tiện, nhất là xe chở cát nhằm đảm bảo tất cả những trường hợp vi phạm đều được phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Khi phát hiện trường hợp xe chở quá tải hoặc có những hành vi vi phạm khác, phải kiên quyết xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý để người dân được biết, giám sát. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương và ngành chức năng cần sớm sửa chữa, nâng cấp lại đường Suối Kè để phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản của nhân dân được tốt hơn.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết: Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính
“Nêu cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu cơ quan trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện giải quyết các TTHC cho tổ chức và công dân trên địa bàn; đặc biệt nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức đối với hồ sơ (TTHC) thủ tục hành chính trễ hẹn theo đúng quy định”... Đây là những yêu cầu trọng tâm của Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức xúc vì đường xuống cấp, người dân chặn không cho xe tải qua