Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển dịp cuối năm

30/10/2019, 09:12 - Lượt đọc: 12

BT- “Quản lý môi trường các khu vực sạch sẽ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cứu hộ cho khách du lịch”. Đây là một trong những nội dung chính được Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành chú trọng, nhằm phục vụ tốt nhu cầu tham quan, tắm biển của người dân và du khách trong dịp cuối năm, đặc biệt là Tết Nguyên đán sắp tới.

                
      
BQL KDL Đồi Dương - Tiến Thành luôn chú ý    đến vấn đề an toàn cứu hộ, cứu nạn cho du khách.

Cuối năm thời tiết ở Phan Thiết rất đẹp. Sắc xanh của trời hòa quyện sự mát lành, vỗ nhẹ từng con sóng, làm tăng thêm vẻ nồng ấm của biển. Tết Nguyên đán là dịp các gia đình sum họp đầy đủ và nghỉ ngơi dài, nên tâm lý thích đến các địa điểm du lịch để tắm biển, thưởng thức hải sản và du xuân đầu năm. Bãi tắm cộng đồng Đồi  Dương - Tiến Thành là một trong những ưu tiên của khách trong nước và quốc tế. Dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2019 có gần 26.000 lượt khách đến đây.

Chị Bùi Thị Thanh Bình - Phó BQL KDL Đồi Dương - Tiến Thành cho biết: Sắp tới đây, vào đêm 31/12/2019, TP. Phan Thiết tổ chức lễ hội đếm ngược (Countdown) chào năm mới 2020. Đây là sự kiện văn hóa đặc sắc, lần đầu tổ chức mở đầu cho năm mới, hứa hẹn có đông người dân và du khách từ các nơi về tham quan. Nhằm xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, BQL đã và đang tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh, thành phố và UBND phường Hưng Long lập lại an ninh trật tự tại công viên Đồi Dương và tuyến đường Lê Lợi. Trong đó chú ý các gánh hàng rong, tụ tập ăn uống tự phát, kiên quyết tịch thu các phương tiện vi phạm và xử lý vi phạm hành chính, tạo cảnh quan thông thoáng, sạch sẽ. Cùng với đó quán triệt tất cả công chức, viên chức và người lao động BQL thực hiện ứng xử văn minh với du khách trong khi thi hành nhiệm vụ tại khu vực mình quản lý. Kiểm tra, xử lý thực hiện việc quét dọn, thu gom rác tại khu vực Đồi Dương - Thương Chánh. Bố trí thùng đựng rác nằm ngay vị trí thuận lợi để nhân dân và du khách thuận tiện bỏ rác nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan tại công viên. Kiểm tra những cây phi lao có nguy cơ ngã, đổ gây mất an toàn.

9 tháng qua, số vụ tai nạn đuối nước trên biển trong tỉnh tăng so các năm, làm ảnh hưởng không nhỏ hình ảnh điểm đến. Riêng tại Đồi Dương - Thương Chánh và KDL Tiến Thành chỉ có gần 600.000 lượt khách, giảm 4,1%. Vì thế BQL đang tổ chức lại lực lượng trực 24/24 đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn cứu hộ trong khu vực. Thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân và du khách trên hệ thống loa truyền thanh về nội quy Công viên Đồi Dương. Nhắc nhở các cơ sở du lịch bán theo giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng “chặt chém” đối với du khách. Đặc biệt quan tâm đến việc phòng cháy, chữa cháy, tăng cường cứu hộ tại các bãi tắm, hồ bơi nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách...

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển dịp cuối năm