Theo dõi trên

“Rung chuông vàng” tìm hiểu trật tự an toàn giao thông

27/10/2019, 08:55 - Lượt đọc: 84

BTO - Sáng 26/10, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về trật tự an toàn giao thông. Tham gia có 100 đoàn viên đại diện cho công đoàn ngành y tế, giáo dục, xây dựng, nông nghiệp và phát triển nông thôn, giao thông vận tải và Liên đoàn Lao động TP. Phan Thiết.

Các thí sinh tham gia hội thi “Rung chuông vàng”.

Có 30 câu hỏi được đưa ra, trong đó 7 tình huống tiểu phẩm. Mặc dù câu hỏi được hiện trên màn hình và mỗi thí sinh có 20 giây để suy nghĩ và trả lời, nhưng hầu như ai cũng tỏ vẻ khá hồi hộp, vì thế đã có những nhầm lẫn và lựa chọn đáp án sai. Đặc biệt trong câu hỏi tình huống ở câu thứ 3 đã loại đi rất nhiều thí sinh trên sàn đấu. Anh Vi Văn Tỵ (Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Không chỉ là một cuộc thi mang tính giải trí, gắn kết, giao lưu giữa các đoàn viên công đoàn, mà qua đây giúp chúng tôi ghi nhớ sâu hơn các nội dung về Luật An toàn giao thông. Nhất là các trường hợp xử lý tình huống khi tham gia trên đường.

Nhiều tình huống tiểu phẩm dí dỏm, nhưng “gây khó” cho thí sinh.

Còn chị Trần Thị Thanh Hà (Công đoàn ngành Xây dựng), dù bị loại ở câu hỏi thứ 3 nhưng không có vẻ buồn rầu mà vẫn hào hứng, cổ vũ nhiệt tình cho các đồng đội. Hy vọng sau khi nhờ sự giúp của đội cứu trợ, mình sẽ được quay trở lại sàn thi đấu của “Rung chuông vàng”.

Ngoài các hình thức tuyên truyền miệng, pa nô, áp phích thì hội thi nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, đoàn viên và người lao động trong chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Từ đó xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng, góp phần kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Rung chuông vàng” tìm hiểu trật tự an toàn giao thông