Theo dõi trên

Triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”

26/10/2019, 10:24

 BTO- Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” tại xã Vĩnh Tân (Tuy Phong).

Tham gia thực hiện có 300 hộ gia đình đại diện cho 2 thôn Vĩnh Phúc và Vĩnh Tiến. Bộ quy tắc ứng xử trong gia đình được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành gồm các nội dung tiêu chí ứng xử vợ chồng: chung thủy, nghĩa tình; ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: gương mẫu, yêu thương; ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà: hiếu thảo, lễ phép; ứng xử của anh chị em: hòa thuận, chia sẻ. Việc thực hiện thí điểm nhằm củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi con người với cộng đồng, đất nước, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội. Qua đó đánh giá tính thực tiễn, đề ra giải pháp hoàn thiện các tiêu chí, tiến tới áp dụng chính thức “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” trên toàn quốc.

Ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” tại Vĩnh Tân.

Dịp này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tặng 10 phần quà là các nhu yếu phẩm cho 10 hộ khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Tân, để động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

Tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi xã Vĩnh Tân.
Tặng quà cho hộ gia đình khó khăn.

T.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”