Theo dõi trên

Vinh danh các tổ chức, cá nhân góp phần phát triển du lịch

26/10/2019, 09:52

BTO- Tối 24/10, tại Seahorse Resort & Spa, Ban Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 24 năm Ngày Du lịch Bình Thuận đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân du lịch tiêu biểu năm 2019. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Hội đồng nhân dân tỉnh, Sở VHTTDL, các ban, ngành cùng các doanh nghiệp, doanh nhân du lịch tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Trong năm 2019, khách du lịch đến tỉnh tiếp tục tăng, bình quân trên 12% năm. Trong đó, khách quốc tế tăng bình quân 14% năm, doanh thu từ khách du lịch tăng bình quân 19% năm… du lịch phát triển tạo ra thị trường tiêu thụ, xuất khẩu tại chỗ các sản phẩm nông sản, hải sản và kích thích các ngành nghề khác cùng phát triển, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 50 ngàn lao động, đặc biệt là lao động nông thôn, lao động các vùng ven biển. Du lịch phát triển làm thay đổi bộ mặt đô thị và nông thôn, hạ tầng giao thông, điện nước, thông tin liên lạc phục vụ du lịch cũng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân các vùng du lịch. Mặt khác, phát triển du lịch góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị di tích lịch sử, văn hóa, các tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh…”


Năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Mũi Né, Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, làm cơ sở để tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược, phát triển khu du lịch Mũi Né trở thành điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng duyên hải Nam Trung bộ và cả nước. Sớm hoàn thành kết cấu hạ tầng du lịch, đặc biệt là giao thông đối ngoại, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo qui hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, các dự án đều là những tổ hợp, khu phức hợp du lịch cao cấp, trong tương lai sẽ cung cấp cho thị trường những sản phẩm du lịch giải trí biển, du lịch thể thao mạo hiểm và hàng loạt các dịch vụ du lịch cao cấp khác. Nhằm thu hút lượng du khách có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày, phát triển du lịch Bình Thuận nói chung và Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến du lịch cao cấp, hiện đại mang tầm quốc tế và khu vực.

Sớm đạt được mục tiêu Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia, Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm nhấn hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tỉnh cũng đã mời tập đoàn MC Kinsey & Company giúp tỉnh tư vấn định hướng chiến lược phát triển du lịch trong thời gian tới.

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 24 năm Ngày Du lịch Bình Thuận, nhằm nâng cao nhận thức, lòng tự hào và tinh thần trách nhiệm của địa phương, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân du lịch và nhân dân trong công tác bảo đảm môi trường tự nhiên, môi trường xã hội, xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân, tập thể cho sự phát triển du lịch địa phương, tỉnh Bình Thuận tặng Bằng khen cho 23 tập thể và cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp. Sở VHTT&DL và Hiệp hội Du lịch cũng tặng 10 giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển du lịch tỉnh nhà.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh các tổ chức, cá nhân góp phần phát triển du lịch