Theo dõi trên

Điều tra dân số và nhà ở năm 2019: Kết quả Tổng điều tra hoàn thành đạt tỷ lệ 100%

25/10/2019, 16:15

BTO- Sáng 25/10, ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tổng kết Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Theo Luật Thống kê và chương trình điều tra thống kê quốc gia, cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở được thực hiện 10 năm/ lần. Đây là lần thứ 5 tổ chức tổng điều tra, nhằm thu thập thông tin cơ bản về dân số và nhà ở phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở của cả nước, đáp ứng nhu cầu thông tin đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2011-2020 và xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2021- 2030.

                
      Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Tổng điều tra dân số lần này, tỉnh Bình Thuận đã huy động lực lượng lớn tham gia. Số lượng người tham gia Ban chỉ đạo và Văn phòng Ban chỉ đạo các cấp là 957 người, 2.497 người lập bảng kê, 1.327 điều tra viên…Với  tổng số 2.991 địa bàn; 331.611 phiếu điều tra. Kết quả tổng điều tra hoàn thành đạt tỷ lệ 100%.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả, thành tích mà Ban chỉ đạo các cấp đã đạt được trong cuộc tổng điều tra.

Về cơ bản, cuộc Tổng điều tra đã xong về số liệu sơ bộ, cơ sở dữ liệu được quản lý tập trung trên phạm vi quốc gia. Lãnh đạo tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo tiếp tục đánh giá việc thực hiện các quy định trong phương án Tổng điều tra 2019 và các hướng dẫn của Ban chỉ đạo Trung ương. Hoàn thiện báo cáo tổng kết gửi Ban chỉ đạo Trung ương; đề xuất khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổng điều tra, đặc biệt chú trọng những bài học và các vấn đề cần rút kinh nghiệm để tổ chức thực hiện cho lần sau.

Giao Cục Thống kê kiến nghị Ban chỉ đạo Trung ương sớm công bố chính thức kết quả tổng điều tra, biên soạn tài liệu và phân tích sâu về tình hình dân số và nhà ở của tỉnh. Qua đó, tham mưu tỉnh xây dựng các chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra dân số và nhà ở năm 2019: Kết quả Tổng điều tra hoàn thành đạt tỷ lệ 100%