Theo dõi trên

Vững bước trên chặng đường mới

25/10/2019, 12:19 - Lượt đọc: 6

BT-  Ngày 27/10/1976, một sự kiện quan trọng đối với những người làm báo tỉnh nhà đã diễn ra; Ban Thường vụ Tỉnh Đảng bộ Thuận Hải (nay là tỉnh Bình Thuận) đã ban hành Quyết định số 1331/QĐ-TU, chính thức thành lập tờ báo tỉnh Thuận Hải, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, trực thuộc Tỉnh ủy. Tờ báo tỉnh Thuận Hải chính là tiền thân của Báo Bình Thuận hôm nay. Cho đến nay Báo Bình Thuận đã trải qua 43 năm hình thành và phát triển với nhiều thế hệ đã đi qua. Với một sự khởi đầu đầy khó khăn vất vả từ cơ sở hạ tầng, thiết bị kỹ thuật cho đến nguồn nhân lực, phạm vi phát hành… đến nay Báo Bình Thuận đang phát triển theo hướng cơ quan truyền thông đa phương tiện, đáp ứng rộng rãi nhu cầu thông tin, văn hóa, giáo dục, giải trí của độc giả trong và ngoài tỉnh với 2 loại hình báo chí là báo in và báo điện tử. Từ những số báo ít ỏi đầu tiên, với một phạm vi phát hành nhỏ bé, đến nay Báo Bình Thuận đã tiến tới xuất bản báo in 5 số/tuần, báo điện tử cập nhật tin tức hàng ngày phục vụ yêu...

                
Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An thăm Tòa    soạn Báo Bình Thuận. Ảnh: Lê Thanh

Ngày nay, khi cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng đã đạt được những thành tựu to lớn, phát triển toàn diện, được bạn bè trong và ngoài nước trân trọng, đánh giá cao, nhưng bên cạnh đó sự nghiệp cách mạng sẽ luôn đứng trước thời cơ đan xen thách thức. Vai trò của báo chí cách mạng nói chung, của Báo Bình Thuận nói riêng luôn luôn và ngày càng quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến đường lối, pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; trong phát huy quyền làm chủ, bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân; trong xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; trong cổ vũ, tôn vinh điều thiện, cái đẹp, cái tiến bộ; lên án cái xấu, cái ác; chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, trì trệ… và tất cả những gì phương hại tới lợi ích quốc gia. Do vậy, Ban Biên tập Báo Bình Thuận xác định sẽ tiếp tục là cầu nối thông tin 2 chiều, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời chuyển tải kịp thời những chủ trương, chính sách, định hướng phát triển của đất nước và của tỉnh để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Bên cạnh đó, trước yêu cầu thông tin kịp thời, trung thực, có định hướng và lại phải hấp dẫn đối với các nhóm độc giả rất đa dạng, đòi hỏi ở những người làm báo không chỉ bản lĩnh, hiểu biết, sự nhạy bén mà còn là tính chuyên nghiệp rất cao. Mỗi tin, bài; thậm chí cho đến mỗi câu từ tưởng chừng là nhỏ nhặt cũng đều có thể mang lại những tác động lan tỏa tích cực hoặc ngược lại, nhất là những tác động tiêu cực lại thường lan nhanh hơn, dễ hơn, ranh giới giữa kết quả và hậu quả là rất mong manh. Do vậy Ban Biên tập cũng như mỗi nhà báo, mỗi cán bộ, viên chức của Báo Bình Thuận phải thể hiện bản lĩnh chính trị của mình, bằng tất cả lương tâm, trách nhiệm, bằng trí tuệ và đạo đức của người làm báo trong từng bản tin, từng phóng sự, từng tác phẩm báo chí mà mình thực hiện.

Để vững bước trên chặng đường mới, Ban Biên tập Báo Bình Thuận sẽ luôn là trung tâm đoàn kết; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, phát triển Báo Bình Thuận theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn và chuyên nghiệp; tiếp tục đầu tư, nâng cấp đồng bộ cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển. Thường xuyên định hướng, chỉ đạo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đưa tin đầy đủ, kịp thời về tình hình trong tỉnh, trong nước và quốc tế; phản ánh  mọi mặt đời sống xã hội qua đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân để xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp hơn.

Với truyền thống 43 năm phấn đấu, trưởng thành; Báo Bình Thuận hôm nay đã và đang từng bước trưởng thành và vững chắc về mọi mặt. Bằng quyết tâm và sáng tạo, Báo Bình Thuận đang phấn đấu trở thành một cơ quan truyền thông đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng, phong phú của xã hội với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư theo hướng hiện đại; với cơ cấu tổ chức và cơ chế lãnh đạo khoa học; với đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp, tinh thông nghiệp vụ, tha thiết yêu nghề, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam; Báo Bình Thuận sẽ viết tiếp những trang sử vàng, vững vàng tiến bước trên chặng đường mới, khẳng định rõ nét vai trò, vị trí của mình; đóng góp ngày càng quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận đối với đội ngũ những người làm báo.

Huy Toàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vững bước trên chặng đường mới