Theo dõi trên

Nhiều học sinh vùng cao Mỹ Thạnh nghỉ học vì sốt xuất huyết

24/10/2019, 10:25

BTO- Tình trạng bệnh sốt xuất huyết và một số bệnh theo mùa đã và đang “hoành hành”. Tại các xã vùng cao như Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam nhiều học sinh đã phải nghỉ học để cha mẹ đưa đi khám bệnh.

                
      Lớp học vắng, nhiều em nghỉ học vì bệnh.

Thầy Phùng Dương Hải – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Thạnh cho biết, so với những năm học trước, năm nay học sinh bệnh nhiều, cách đây 2 tuần nhiều phụ huynh đến trường xin cho con nghỉ học hoặc thầy cô giáo thấy các em bị nóng sốt mệt mỏi, nên chở các em về nhà. Nhiều nhất cách đây 2 tuần và hiện các em đã đến trường trở lại.

Tại Trường Mẫu giáo Mỹ Thạnh – nơi có 76 cháu, tình trạng học sinh nghỉ học nhiều hơn. Có lớp hơn 30 em, chỉ còn khoảng hơn 10 em đến lớp. “Hiện giờ một số em đã đi học trở lại, cách đây 1 tuần các em nghỉ học hàng loạt vì bệnh sốt xuất huyết và một số bệnh khác”, một giáo viên chia sẻ.

Trước thực trạng trên nhà trường đã báo cáo tình hình với cấp ủy xã, Bí thư xã Mỹ Thạnh – ông Phạm Văn Thị đã chỉ đạo các bộ phận có liên quan tuyên truyền bà con phòng ngừa bệnh, ngủ phải nằm mùng, tiêu diệt lăng quăng,... đề nghị Phòng Y tế huyện về phun thuốc diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết.

Qua tìm hiểu cuộc sống ở các xã vùng cao, ý thức phòng bệnh cũng chưa cao, môi trường sống gần rừng núi – nơi rậm rạp muỗi thường trú ngụ. Mặc dù có sử dụng mùng khi ngủ, nhưng buổi tối sinh hoạt thường ở không gian ngoài trời, nên muỗi đốt. Ngoài bệnh sốt xuất huyết tăng, bệnh sốt rét cũng tăng hơn so với năm trước.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều học sinh vùng cao Mỹ Thạnh nghỉ học vì sốt xuất huyết