Theo dõi trên

7 Cách chữa đau vai gáy tại nhà bằng thuốc nam hiệu quả mà lại rẻ

23/10/2019, 11:08

Những cách chữa đau vai gáy tại nhà bằng thuốc nam sau đây với ưu điểm dược tính mạnh, hiệu quả cao và an toàn chính là những thông tin bài viết muốn giới thiệu. Nếu áp dụng đúng cách và kiên trì, bệnh nhân sẽ nhận được những kết quả vô cùng bất ngờ.

Các bài thuốc nam chữa đau vai gáy tại nhà

YHCT Việt Nam từ xa xưa đã nhận định “Bổ bắc công nam” hoặc “Thuốc nam đánh giặc, thuốc bắc lập công”, ý là chỉ thuốc nam thiên về điều trị, công bệnh tà, còn thuốc bắc chỉ có tác dụng bổ dưỡng. Để tận dụng nguồn dược liệu phong phú của nước nhà, bệnh nhân đau mỏi vai gáy có thể áp dụng một vài bài thuốc nam được sử dụng khá phổ biến.

Chữa đau cổ vai gáy tại nhà bằng thuốc nam là lựa chọn của khá nhiều bệnh nhân

Bài thuốc từ cây chìa vôi

Chìa vôi có tên gọi khác là cây bạch phấn đằng, cây bạch liễu. Để giảm những cơn đau nhức cổ vai gáy, người bệnh dùng khoảng 10g chìa vôi khô, sắc lấy nước hoặc ngâm rượu uống. Lưu ý dùng loại chìa vôi trắng, rửa sạch phấn rồi mới thái nhỏ và phơi khô.

Chữa đau vai gáy tại nhà với dây đau xương

Trong cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của cố giáo sư Đỗ Tất Lợi, dây đau xương có nhiều ancaloit – một hoạt chất có dược tính cực mạnh, giúp giảm đau, gây tê tại chỗ và chống co cứng rất tốt.

Người bệnh đau vai gáy dùng 1 nắm dây đau xương tươi, rửa sạch, để ráo nước, giã nhỏ rồi trộn với rượu đắp lên vùng bị đau mỏi. Nếu có thời gian, thái nhỏ phần thân dây đau xương rồi sao vàng hạ thổ, sau đó ngâm rượu theo tỷ lệ 1:5. Ngâm khoảng nửa tháng đem ra uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ, sử dụng khoảng 15 ngày sẽ thấy công hiệu.

Bài thuốc từ lá lốt

Cũng giống như chìa vôi và dây đau xương, lá lốt là vị thuốc nam chủ chốt trong các bài thuốc điều trị bệnh xương khớp cổ xưa. Để nâng cao hiệu quả điều trị đau cổ vai gáy, bệnh nhân kết hợp lá lốt với cỏ xước, rễ cây vòi voi, rễ bưởi bung, mỗi vị 15g khô. Đem tất cả nguyên liệu sao vàng, hạ thổ rồi sắc với 600ml nước cho đến khi còn 200ml, chia làm 3 phần uống sau ăn.

Cách điều trị đau cổ vai gáy tại nhà với hạt gấc

Bài thuốc chữa đau vai gáy từ hạt gấc được nhiều người bệnh tin tưởng và chứng minh hiệu quả. Để tận dụng sức mạnh của vị thuốc nam này, chúng ta dùng khoảng 10 -15 hạt gấc của quả gấc chín, đem nướng cho cháy phần vỏ ngoài, sau đó tách lấy nhân bên trong rồi giã nhỏ, ngâm với nửa lít rượu trắng. Sau khoảng 1 tháng, sử dụng rượu gấc xoa bóp vùng cổ vai gáy sẽ thấy cơn đau thuyên giảm ngay lập tức.

Bài thuốc từ bột quế

Tính cay ấm cùng hoạt chất cinnamaldehyde là những ưu điểm giúp bột quế trở thành một vị thuốc “khắc tinh” của chứng đau vai gáy. Bệnh nhân dùng khoảng 1 muỗng bột phế pha với nước ấm, thêm chút mật ong rồi uống sau bữa ăn, ngày 2 lần.

Giới thiệu bài thuốc chữa đau vai gáy tại nhà dứt điểm từ An Cốt Nam

Nắm bắt được công hiệu đặc trị của cây thuốc nam, Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường và An Dược đã lựa chọn những dược liệu có dược tính mạnh nhất, từ đó kết hợp và gia giảm theo cơ địa người Việt để tạo ra sản phẩm An Cốt Nam.

Trong chương trình “Sống Khỏe Mỗi Ngày”, Th.Bs Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông Y viện 103) đánh giá cao sự hoàn chỉnh của An Cốt Nam, đồng thời giới thiệu bài thuốc nam đặc biệt này đến với bệnh nhân cả nước.

Bài thuốc An Cốt Nam - Giải pháp chữa đau vai gáy dứt điểm hoàn toàn

Để tận dụng sức mạnh của cây thuốc nam, các chuyên gia đã quyết định bào chế An Cốt Nam ở dạng sắc, sau đó sử dụng công nghệ cô cao và đóng gói hiện đại. Thuốc dạng cao lỏng không những tiện lợi mà còn dễ uống, thuốc tan nhanh trong nước và dễ dàng thẩm thấu vào các tổ chức biên giới phức tạp của cổ vai gáy.

Trong “Bản tin trưa” của đài truyền hình HTV9, phác đồ điều trị chuyên sâu và đặc biệt của An Cốt Nam cũng được giới thiệu cụ thể. Theo đó, người bệnh khi sử dụng An Cốt Nam sẽ được kết hợp thêm cao dán giảm đau, bài tập chuyên biệt tại nhà (có đĩa VCD hoặc link youtube đính kèm) và vật lý trị liệu (miễn phí).

Cơ chế điều trị:

Thuốc uống: Tiêu biến ổ viêm, phục hồi dây thần kinh và vùng xương khớp, cột sống bị tổn thương, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng vùng cổ vai gáy.

Cao dán: Giảm đau sâu mà không cần tân dược, định vị điểm đau giúp thuốc phân tán trúng đích.

Vật lý trị liệu và hệ thống bài tập: Giải phóng dây thần kinh chèn ép, khơi thông đường đi cho máu cùng dưỡng chất của thuốc đi sâu vào vùng tổn thương.

Những ưu điểm nổi bật chỉ có ở An Cốt Nam

Thông thường, người bệnh đau cổ vai gáy có thể cảm nhận các cơn đau mỏi, cứng cổ và tê bì giảm ngay chỉ sau 5-7 ngày điều trị. Sau 20-30 ngày, triệu chứng biến mất hẳn, vùng viêm nhiễm bị tiêu biến, cổ vai gáy linh hoạt, gân cốt trở lại bình thường.

Để đáp ứng yêu cầu của độc giả, tòa soạn xin cung cấp địa chỉ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Website: https://tamminhduong.com

Facebook: https://www.facebook.com/tamminhduong.vn/

Gmai: phongchantriyhcttamminhduong@gmail.com

Pinterest: https://www.pinterest.com/tamminhduongcom/

Twiter: https://twitter.com/tam_thuoc

Điện thoại: 0983.34.0246

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ 

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903.876.437



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 Cách chữa đau vai gáy tại nhà bằng thuốc nam hiệu quả mà lại rẻ