Theo dõi trên

Gia tăng số vụ sử dụng hung khí giải quyết nợ nần

23/10/2019, 08:49

BT- Trong thời gian qua, liên tiếp xảy ra nhiều vụ các đối tượng sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn về tiền bạc. Có trường hợp còn sử dụng cả súng khiến dư luận hoang mang.

Khoảng 2 tháng trở lại đây, trên địa bàn TP. Phan Thiết liên tiếp xảy ra nhiều vụ án liên quan đến các đối tượng sử dụng hung khí để đòi nợ. Khoảng  13 giờ 30 phút ngày 16/10, Nguyễn Thanh Dũng và con trai là Nguyễn Thanh Tuân (cùng trú tại phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) cùng 4 thanh niên khác chưa rõ lai lịch đã mang hung khí tự chế như dao, kiếm… đến nhà bà Kiều Hạnh (trú khu phố 6, phường Hưng Long) đòi nợ. Tại đây, giữa nhóm của Dũng và người nhà gia đình bà Hạnh đã xảy ra mâu thuẫn. Các đối tượng đã chém chồng bà Hạnh bị thương tích nhẹ ở bàn tay và mạn sườn. Tại hiện trường, công an đã thu giữ 1 kiếm, 1 dao và 1 gậy ba khúc.

Trước đó, vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 8/10/2019, anh Kiều Ngọc Út (SN 1995) và anh Kiều Ngọc Khánh (SN 1985) cùng thường trú khu phố 3, phường Hưng Long đang ngồi nhậu tại nhà của Út thì có một nhóm thanh niên gồm 6 người đi trên 3 xe máy đến đòi tiền Út nợ. Út và Khánh dùng ly, chén ném vào nhóm đối tượng rồi bỏ chạy. Trong lúc chạy Khánh trượt ngã thì bị một đối tượng dùng dao đâm vào cánh tay trái gây thương tích. Đồng thời nhóm đối tượng này đã nổ súng vào nhà Út rồi bỏ chạy. Tại hiện trường, Công an TP.Phan Thiết thu giữ 2 viên đạn bi tròn, đường kính 0,5 cm. Nguyên nhân ban đầu xác định vào năm 2018, Kiều Ngọc Út có mượn tiền của Ty ở phường Lạc Đạo với số tiền là 2.000.000 đồng, nhưng đến nay không trả.

Theo Công an tỉnh, ngoài tệ nạn ma túy thì việc sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn, đòi nợ đang diễn ra phức tạp và manh động. Để không trở thành nạn nhân, người dân không nên vay tiền của các đối tượng chuyên cho vay tiền nóng, tiền góp. Khi thấy đối tượng này đến nhà mang theo hung khí, thì nên báo công an để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra…

N.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia tăng số vụ sử dụng hung khí giải quyết nợ nần