Theo dõi trên

Ngày 20/10 của những nữ công nhân may

22/10/2019, 16:08

BTO- Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10) và 15 năm ngày thành lập công ty (22/10), Công đoàn Công ty TNHH May Thuận Tiến thuộc KCN Phan Thiết tổ chức hội thi thời trang thân thiện môi trường. Đây là hoạt động tạo sân chơi bổ ích nhằm động viên và giúp cho chị em thêm gắn bó với tổ chức công đoàn. Coi đây là nơi gửi gắm tâm tư, nguyện vọng, cùng chia sẻ khó khăn để xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc và thi đua tăng năng suất chất lượng trong quý IV/2019, đưa công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

37 người mẫu không chuyên đang trình diễn trên sân khấu là đại diện của 31 tổ công đoàn công ty. Dẫu khoác trên mình những bộ váy áo dạ hội, váy cưới, áo dài được làm từ chất liệu phế thải, như giấy báo, bìa các-tôn, dĩa nhựa, chai nhựa, túi ni-lon, ống hút, muỗng nhựa, lông vịt, vải vụn… nhưng ai cũng lộng lẫy, dịu dàng. Điểm tô cho các bộ trang phục là những chiếc vòng cổ, nơ cài đầu, bộ cánh, túi xách, nơ giày, cũng được làm từ rác thải cũ. Qua bộ mỗi bộ trang phục, những công nhân ngành may gửi đi thông điệp rất cụ thể: “Hãy nhận thức đúng về môi trường sống và biến nhận thức thành hành động cụ thể. Vì bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của mỗi chúng ta”.

 

Sau một ngày làm việc căng thẳng, gương mặt còn lấm tấm mồ hôi, chiếc áo công nhân vẫn còn mặc trên người, nhưng khác với ngày thường, không ai vội về mà nán lại để cổ vũ cho “đồng đội”. Những tiếng reo hò, tiếng vỗ tay không ngớt kèm theo sự thán phục trước các ý tưởng sáng tạo, khéo léo gom nhặt của các tổ công đoàn làm ra bộ trang phục độc đáo, bắt mắt. Nội dung hội thi lần này cũng gắn với các kế hoạch mà công ty đang tuyên truyền, thực hiện đó là nâng cao ý thức cho công nhân lao động bảo vệ môi trường sống, phân loại rác thải đúng quy định để xây dựng môi trường nơi sản xuất xanh, sạch, đẹp.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 20/10 của những nữ công nhân may