Theo dõi trên

Cầu xây xong nhưng… đường không thông

22/10/2019, 10:47 - Lượt đọc: 16

BT- Cầu Lương Bình bắc qua sông Lũy nối liền khu phố Lương Bình (Lương Sơn, Bắc Bình) với khu phố Lương Bắc nơi có 300 hộ dân sinh sống, có Trường tiểu học Lương Sơn 3 và hơn 500 ha đất sản xuất của nhân dân. Cầu bê tông Lương Bình được thi công trong vòng 1 năm có số vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng. Đến cuối năm 2018, cầu Lương Bình cơ bản hoàn thành với chiều dài 108 m, có 4 nhịp, chiều rộng của cầu 7 m.

                       
      
      
Đầu cầu thuocj KP Lương Bình còn vướng 1    nhà cấp 4, giếng nước và đất KP Lương Bắc chưa đền bù được.

Trước đây chưa có cầu Lương Bình, người dân vào khu sản xuất, phải đi đường vòng hơn 2 cây số; học sinh tiểu học phải đi bộ vòng lên quốc lộ 28b mới vào được trường học hoặc phải đi đò qua sông… nên gặp nhiều rủi ro, tiềm ẩn tai nạn, nhất là mùa mưa bão… Tuy nhiên, sau khi cầu hoàn thành vào cuối năm 2018, đến nay đã gần 1 năm nhưng cầu bê tông Lương Bình vẫn không thông. Bởi lẽ, đường dẫn vào 2 đầu cầu không thi công được do vướng mặt bằng (có 4 hộ ở Lương Bắc và 1 hộ ở khu phố Lương Bình chưa thống nhất được giá đền bù).

Được biết, mới đây UBND huyện Bắc Bình đã mời các hộ 2 bên đầu cầu chưa chấp nhận tiền đền bù để giải thích, vận động. Các hộ đã cơ bản thống nhất giá đền bù và cam kết trong tháng 11/2019 sẽ bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công tiếp tục triển khai thi công đường dẫn 2 đầu cầu Lương Bình.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu xây xong nhưng… đường không thông