Theo dõi trên

Lại tung tin thất thiệt ăn sò lụa đỏ tử vong

22/10/2019, 09:04

BTO- Những ngày qua, mạng xã hội lại lan truyền thông tin thất thiệt về loại hải sản sò lụa đỏ, đang được thu hoạch rất nhiều ở vùng biển Bình Thuận. Trang này lan truyền “sò lụa đỏ là loại ngoại lai có nguồn gốc từ Ninh Thuận - Bình Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua nuôi tại khu nuôi Formosa đã nhiễm độc). Hiện nay con lụa đỏ có chất độc gây hại con người. Tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau có 4 người ăn con lụa đỏ (thường gọi là sò lụa đỏ) ngoại lai và trong đó đã có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại tỉnh Cà Mau”.

                       
      Sò lụa đỏ có nhiều ở vùng biển Bình Thuận.

Ngay sau đó, tỉnh Cà Mau đã nhanh chóng xác minh thông tin và bác bỏ tin đồn thất thiệt trên. Đồng thời, Sở TT&TT tỉnh này đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với chủ tài khoản đưa thông tin gây hoang mang trên và buộc gỡ bỏ bài viết.

Theo những người dân lặn ở xã Chí Công (huyện Tuy Phong), sò lụa đỏ là đặc sản của vùng biển này, xuất hiện nhiều năm trước và người dân rất thích ăn loại sò này. Vài tháng gần đây, sò lụa xuất hiện nhiều, kích cỡ to, mỗi ngày một người lặn được từ 100 – 200kg. Do sản lượng nhiều nên sò lụa được xuất bán khắp các tỉnh miền Tây với giá từ 20.000 – 25.000 đồng/kg. Theo dân lặn lâu năm ở đây, loại sò này lành tính, dân biển ăn quanh năm, các nhà hàng cũng lấy về bán và chưa có trường hợp bị ngộ độc hay tử vong như dân mạng đồn thổi. Đặc biệt, loại sò này chỉ có ngoài tự nhiên, chưa có đơn vị hay người dân nào thả nuôi thương phẩm.

Thời gian gần đây, mạng xã hội liên tục tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc nuôi trồng một số cây, con và việc kinh doanh của nhiều hộ dân. Do đó, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các tài khoản tung tin gây hoang mang trong xã hội. Hành vi loan tin thất thiệt vi phạm điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174 của Chính phủ về việc Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại tung tin thất thiệt ăn sò lụa đỏ tử vong