Theo dõi trên

Ông Nguyễn Toàn Thiện tái cử Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh

19/10/2019, 19:34 - Lượt đọc: 1,476

BTO- Ngày 18/10, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh nhiệm kỳ IX (2019-2024). Đến dự có ông Phan Trung Hoài - Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đỗ Hữu Quy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

                       
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại đại hội

 Hiện nay tổng số thành viên Đoàn luật sư tỉnh là 49 luật sư, tăng 22 luật sư so với nhiệm kỳ trước, hoạt động tại các tổ chức hành nghề gồm 19 văn phòng luật sư và 2 công ty luật. Trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, Đoàn Luật sư tỉnh đã chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ luật sư.

Các luật sư, tổ chức hành nghề luật sư đã thực hiện 5.419 vụ việc pháp lý, trong quá trình hoạt động đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thực, tôn trọng sự thật khách quan, tuân thủ pháp luật và quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời các luật sư thành viên đã thực hiện tốt sự phân công của Ban Chủ nhiệm Đoàn cử luật sư tham gia tố tụng các vụ án chỉ định theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các đợt trợ giúp pháp lý; các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân…

                
      Ra mắt Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh

 Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa ghi nhận những cố gắng, nỗ lực, đóng góp của Đoàn Luật sư tỉnh trong nhiệm kỳ qua đối với sự phát triển kinh tế xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ mới, Phó Chủ tịch đề nghị Đoàn Luật sư phát huy những việc đã làm trong thời gian qua, tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị (khóa X) về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, Chỉ thị số 33 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư. Đồng thời chủ động và phát huy triệt để vai trò tự quản trong quá trình chỉ đạo, điều hành; nâng cao hơn nữa chất lượng tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, sở hữu trí tuệ và quan tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, phát triển đội ngũ luật sư,…

                
      
      Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh tặng Giấy khen cho các luật sư đã có    công đóng góp vào sự phát triển của Đoàn Luật sư tỉnh.

Đại hội diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm với sự cố gắng của toàn thể các thành viên Đoàn luật sư và đã thành công tốt đẹp. Đại hội nghiêm túc đánh giá về những thành công và những tồn tại hạn chế của nhiệm kỳ vừa qua, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ tới, trong đó nhấn mạnh những giải pháp để nâng cao chất lượng và số lượng luật sư trong thời gian tới.

Đại hội bầu ra Ban Chủ nhiệm và Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật của Đoàn Luật sư tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 và đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu luật sư toàn quốc lần thứ III. Luật sư Nguyễn Toàn Thiện tiếp tục được bầu giữ chức Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh.

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Toàn Thiện tái cử Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh