Theo dõi trên

Tuy Phong: Sốt xuất huyết tăng 258 ca so cùng kỳ

18/10/2019, 10:20 - Lượt đọc: 13

BTO- Theo Trung tâm y tế huyện Tuy Phong, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã có 372 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 258 ca so cùng kỳ năm 2018. Số ca mắc đang có dấu hiệu gia tăng và có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh, Trung tâm y tế huyện tăng cường kiểm tra, giám sát tại các địa phương có nguy cơ xảy ra dịch.

Đồng thời, tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, diệt muỗi tại 2 địa phương Liên Hương và Phú Lạc nơi có mật độ muỗi và lăng quăng cao. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị y tế và các phương tiện cần thiết cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết. Tập huấn, hướng dẫn giám sát, phòng chống dịch sốt xuất huyết cho các trạm y tế xã.

Mặc khác, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết ngay tại hộ gia đình như: diệt lăng quăng, bọ gậy tại hộ gia đình và xử lý các lu, vại chứa nước không cho muỗi vào đẻ trứng, có biện pháp diệt muỗi và đề phòng muỗi đốt…

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Sốt xuất huyết tăng 258 ca so cùng kỳ