Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công Syria, “bỏ ngoài tai” mọi lời cảnh báo

16/10/2019, 14:59 - Lượt đọc: 7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố Ankara sẽ không dừng chiến dịch tấn công Syria và cũng không lo lắng về bất kỳ lệnh trừng phạt nào.

Ngày 14/10, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự vào phía bắc Syria bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ và những lời kêu gọi dừng cuộc tấn công của cộng đồng quốc tế. Trong khi đó, lực lượng chính phủ Syria cũng tiến vào thành phố chiến lược Manbij sau khi Mỹ rút quân khỏi đây.

                
      
      Khói bốc lên từ thị trấn    Ras al-Ain của Syria ngày 15/10/2019. Ảnh: Reuters

"Họ nói là "tuyên bố ngừng bắn". Chúng tôi sẽ không bao giờ tuyên bố ngừng bắn", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhận định với báo giới nhân chuyến thăm tới Baku.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết thêm: "Họ đang gây sức ép để buộc chúng tôi dừng chiến dịch này. Họ đang thông báo về các lệnh trừng phạt. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi không lo lắng gì về bất kỳ lệnh trừng phạt nào".

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông tin thêm rằng quân chính phủ Syria đã giết chết 1 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc tấn công ở Manbij.

Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn lời Bộ Quốc phòng nước này cho biết lực lượng của Tổng thống Assad đã kiểm soát được một khu vực rộng hơn 1.000 km vuông ở Manbij, bao gồm cả sân bay quân sự Tabqa.

Quyết định bất ngờ của Tổng thống Trump về việc Mỹ rút quân và không can thiệp vào chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc điện đàm với Tổng thống Erdogan cách đây 1 tuần đã thay đổi chính sách trong suốt 5 năm qua của Mỹ ở Syria.

Việc lực lượng Syria triển khai quân đội trong khu vực người Kurd kiểm soát được đánh giá là một chiến thắng cho Tổng thống Assad và Nga khi có thể giành lại quyền kiểm soát phần lãnh thổ lớn nhất còn lại của Syria sau 8 năm nội chiến.

Sau khi Mỹ thông báo rút toàn bộ 1.000 quân khỏi phía bắc Syria, lực lượng người Kurd đã "liên minh" với chính phủ Tổng thống Assad nhằm đối phó với cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công Syria, “bỏ ngoài tai” mọi lời cảnh báo