Theo dõi trên

Có đường mới, dân thêm vui

16/10/2019, 08:47 - Lượt đọc: 42

BT- Mới đây, tuyến đường Z30A liên xã nối Đông Hà (Đức Linh) với Gia Huynh (Tánh Linh) dài 7 km hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí thi công trên 60 tỷ đồng, đáp ứng mong đợi bấy lâu nay của người dân nơi đây.

                
Tuyến đường Z30A dài 7 km vừa hoàn thành    đáp ứng mong đợi của người dân.

Còn nhớ, chỉ cách đây chưa đầy 1 tháng khi đến xã Đông Hà, tuyến đường Z30A gập ghềnh với đầy “ổ trâu, ổ gà”, mặt đường thì bị cày xới nham nhở. Hằng ngày người dân qua lại, vận chuyển lưu thông hàng hóa trên tuyến đường nhưng phải di chuyển rất chậm do đường xuống cấp, trong khi lượng người tham gia giao thông rất đông. Những ngày mưa, đường đọng nước, các em học sinh phải chen lấn đi vào vỉa hè, gây mất an toàn giao thông. Hơn nữa, đường Z30A là tuyến đường “xương sống” qua 2 thôn của xã Đông Hà và đi vào khu sản xuất tập trung khoảng 1.000 ha. Hai bên đường có khoảng 300 hộ dân sinh sống. Đặc biệt, đường Z30A còn giao nhau với tỉnh lộ 766, kết nối với các cụm công nghiệp Nam Hà, Đông Hà của xã. Xác định được tầm quan trọng đó, huyện Đức Linh đã thi công nâng cấp tuyến đường với tổng kinh phí khoảng 60 tỷ đồng.

Giờ đây, đi trên tuyến đường nhựa sạch sẽ, láng mịn, ông Bùi Ngọc Công ở thôn Nam Hà - xã Đông Hà phấn khởi cho biết: Bao năm nay, mong ước của người dân thôn Nam Hà nói riêng và xã Đông Hà nói chung về một con đường mới sạch đẹp nay đã trở thành hiện thực. Giờ đây, người dân lưu thông đi lại vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ dàng, những đứa trẻ đã không còn nơm nớp lo sợ mỗi lần đến trường trong mùa mưa bão… Ông Lê Mộng Rin -  Chủ tịch UBND xã Đông Hà cho biết: Đường Z30A là huyết mạch dẫn vào khu sản xuất tập trung và cụm công nghiệp của xã Đông Hà. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng được mong mỏi của người dân trong xã; đường được nâng cấp, trải nhựa sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và giao thương hàng hóa phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Theo ông Nguyễn Văn Húy – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh: Trong quá trình thi công, nâng cấp tuyến đường, chính quyền rất quan tâm và có kế hoạch giám sát chặt chẽ đơn vị thi công. Đáng mừng là tuyến đường hoàn thành vượt tiến độ đề ra nhờ có Cụm công nghiệp Nam Hà ứng trước khoảng 43 tỷ đồng, đồng thời, hỗ trợ huyện gần 2 tỷ đồng để hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến đường Z30A. Nhờ đó, việc thi công, nâng cấp tuyến đường chỉ diễn ra trong vòng 7 ngày, vượt tiến độ 5 ngày. Sau khi đưa vào sử dụng, công tác giữ gìn, duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sẽ được người dân và chính quyền huyện Đức Linh triển khai thực hiện, hạn chế tối đa phương tiện chở quá tải, quá khổ lưu thông. Có đường mới dẫn vào khu công nghiệp, nối với tỉnh lộ 766, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư vào cụm công nghiệp, từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội huyện miền núi.

K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có đường mới, dân thêm vui