Theo dõi trên

Dấu ấn sức trẻ

15/10/2019, 10:10 - Lượt đọc: 34

BT- Với những nỗ lực trong nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với cộng đồng xã hội. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần tình nguyện, thời gian qua Hội LHTN  Việt Nam tỉnh đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Nhân dịpđại hộiđại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần VI, nhiệm kỳ 2019-2024, Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn ông Trần Sinh Toàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận về những kết quả đạt được.

Xin ông cho biết về những kết quả nổi bật trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà trong nhiệm kỳ 2014 - 2019?

                
      
   Ông Trần Sinh Toàn - Chủ tịch Hội LHTN    VN tỉnh Bình Thuận.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Trung ương Hội và Tỉnh ủy; sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, các ngành và xã hội; đặc biệt với sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, hội viên thanh niên, hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp trong tỉnh đạt kết quả khá toàn diện, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Các tổ chức hội tổ chức nhiều phong trào thi đua học tập, lao động, sản xuất, giao lưu văn hóa, văn nghệ trong thanh niên; nâng cao chất lượng hội viên, chất lượng tổ chức hội cơ sở; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng đến tận thôn, khu phố.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tập trung triển khai hiệu quả, với nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo; phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội. Đồng thời chăm lo thiết thực đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho hội viên, thanh niên. Phong trào đã có những việc làm thiết thực như: Tổ chức khám, chữa bệnh cho 54.220 người; thăm và tặng quà cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 316 tỷ đồng; xây dựng 119 nhà nhân ái cho hội viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; phát triển 244 CLB hiến máu tình nguyện, thành lập 162 ngân hàng máu sống, máu hiếm; vận động 22.845 thanh niên tham gia hiến máu, thu được 20.290 đơn vị máu... Đồng thời tổ chức cho 96.615 lượt hội viên, thanh niên được tư vấn, hướng nghiệp và việc làm; 11.436 hội viên, thanh niên được giải quyết việc làm; giải ngân hơn 14,45 tỷ đồng cho hội viên thanh niên vay; tổ chức 103 lớp bồi dưỡng kỹ năng xã hội cho 6.463 lượt hội viên thanh niên; 16  trại huấn luyện kỹ năng cho 1.741 lượt cán bộ Đoàn - Hội - Đội... Ngoài ra, nhiều hoạt động xung kích của thanh niên đóng góp lớn cho cộng đồng xã hội như: Tham gia cải cách hành chính, các hoạt động bảo vệ môi trường, khởi nghiệp và lập nghiệp; tham gia giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội... Nhiều chương trình, hoạt động của hội được đổi mới về nội dung, cách làm, thể hiện được sự sáng tạo, có tính lan tỏa rộng đã thu hút và đi sâu vào đời sống giới trẻ, cổ vũ và hiệu triệu thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể, tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội.

Bên cạnh đó, chương trình xây dựng, phát triển tổ chức hội, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu. Tổ chức hội các cấp đã quan tâm phát triển tổ chức Hội LHTN Việt Nam trong doanh nghiệp; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động chăm lo phát triển hội viên thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo. Đa dạng hóa, phong phú hóa và chuyển đổi các loại hình chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên theo ngành nghề, sở thích; quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên.

Có thể nói, trong nhiệm kỳ 2014 - 2019 công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Thuận có những bước phát triển mới. Qua đó, khẳng định vị trí của Hội LHTN Việt Nam trong lòng thanh niên và xã hội.

Xin ông cho biết những nhiệm vụ trọng tâm mà công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới?

Với khẩu hiệu hành động: “Thanh niên Bình Thuận đoàn kết, sáng tạo, chủ động hội nhập, khởi nghiệp xây dựng quê hương”, hội xác định, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên vẫn là 2 nội dung xuyên suốt của cả nhiệm kỳ tới. Trong đó, tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm chính:

Xây dựng thế hệ thanh niên Bình Thuận phát triển toàn diện; yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa; cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn, có sức khỏe, tri thức, nghề nghiệp, sống có văn hóa, nghĩa tình, có trách nhiệm với cộng đồng, có kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động và bản lĩnh trong hội nhập quốc tế.

 Xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh thực sự vững mạnh, có khả năng đoàn kết tập hợp các thành phần thanh niên thành lực lượng xung kích, sáng tạo, tình nguyện, thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

 Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, thanh niên; hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; làm giàu chính đáng, tích cực giúp đỡ thanh niên yếu thế về cơ hội phát triển.

Vậy theo ông để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trên, Hội LHTN Việt Nam các cấp trong thời gian tới cần có những giải pháp then chốt nào?

Trong thời gian đến, Ủy ban Hội tỉnh sẽ tập trung các giải pháp trọng tâm, then chốt bám sát, trong đó chú trọng: Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho hội viên thanh niên. Tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên, qua đó triển khai các phong trào hành động cách mạng của hội sát hơn, gần hơn với thanh niên, vừa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, vừa khơi dậy sức trẻ của thanh niên trong công cuộc xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp văn minh; giúp thanh niên chủ động trong thời kỳ hội nhập. Đồng thời, triển khai các nhóm giải pháp để xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở để Tổ chức hội các cấp thực hiện tốt vai trò của mình – là người bạn thân thiết của thanh niên.

Xin cảm ơn ông!

 PV (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu ấn sức trẻ