Theo dõi trên

“Bà Tây” tâm huyết với du lịch Bình Thuận

15/10/2019, 08:58

BT- Có tên rất “Tây” là Kristy Claire Marland, nhưng nữ Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Biển Xanh (Blue Ocean Resort) - doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch hiện đã trở nên quen thuộc với mọi người trong ngành. Đó là nhờ những việc làm hết sức thiết thực lẫn tâm huyết của “bà Tây” với mong muốn góp phần phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận, thu hút du khách đến Mũi Né - Phan Thiết ngày càng nhiều hơn…

                       
   Bà Kristy Claire Marland trong lần tham    gia thu gom rác trên bãi biển Hàm Tiến - Mũi Né.

Từ năm 2012, bà Kristy Claire Marland (quốc tịch Úc) được chủ đầu tư tín nhiệm giao điều hành Blue Ocean Resort hay còn gọi Khu du lịch Biển Xanh, hoạt động trên tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né. Trải qua nhiều năm công tác trên cương vị giám đốc điều hành, bà đã tích cực chỉ đạo cũng như nhiệt tình hướng dẫn đội ngũ quản lý, nhân viên làm việc với tác phong chuyên nghiệp hơn. Để từ đó cùng tập thể khu du lịch không ngừng đưa thương hiệu Blue Ocean Resort tiếp tục vươn xa cả trong lẫn ngoài nước về uy tín, chất lượng dịch vụ và phong cách phục vụ.

Giám đốc điều hành khu du lịch này cho biết thêm, suốt thời gian lãnh đạo, bà luôn giám sát, theo dõi, rà soát lại những hạng mục xuống cấp nhằm kịp thời đề xuất chủ đầu tư xin phép nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhờ vậy mà Khu du lịch Biển Xanh liên tục phát triển sản phẩm và giữ vững uy tín, thương hiệu trong hoạt động kinh doanh, được Tổng cục Du lịch công nhận tiêu chuẩn 4 sao vào năm 2014. Và thời điểm này, Blue Ocean Resort đã là thương hiệu nổi tiếng, được nhiều du khách biết đến và trở thành đối tác của các hãng lữ khách lớn chuyên khai thác thị trường Đức, Anh, Pháp, Thụy Điển, Hà Lan…

Không những chăm lo cho doanh nghiệp do mình lãnh đạo, “bà Tây” với tên gọi Kristy Claire Marland cũng đặc biệt quan tâm đến công tác xúc tiến, quảng bá du lịch chung của Bình Thuận. Theo đó ý tưởng giúp cho du khách thư giãn vừa tản bộ, vừa thưởng thức những món ăn dân dã, độc đáo mang hương vị đặc trưng riêng của miền biển nơi đây đã được hiện thực hóa. Với tư cách là Trưởng nhóm, Giám đốc điều hành Khu du lịch Biển Xanh, bà cùng những người bạn nước ngoài đang sống, làm việc tại Hàm Tiến - Mũi Né triển khai chương trình ẩm thực đường phố trong những năm qua. Việc làm này nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền, các đơn vị liên quan tại địa phương và định kỳ diễn ra trong mùa cao điểm du lịch, hoặc những ngày lễ lớn… Với địa điểm tổ chức từ vỉa hè trước Khu du lịch Biển Xanh đến Khu du lịch CocoBeach, chương trình ẩm thực đường phố được kỳ vọng sẽ phát triển thành sản phẩm du lịch của Bình Thuận trong thời gian tới.

                
      
   Chương trình ẩm thực đường phố định kỳ tổ    chức trên tuyến Hàm Tiến - Mũi Né được kỳ vọng trở thành sản phẩm    của du lịch Bình Thuận.

Góp sức đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận, bà Kristy Claire Marland luôn mong muốn tham gia bằng việc làm thiết thực với tinh thần “Phát triển du lịch luôn đi đôi với công tác bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo phát triển du lịch bền vững”. Vì vậy bản thân “bà Tây” nói riêng và Khu du lịch Biển Xanh nói chung rất tích cực hưởng ứng các chương trình hành động vì môi trường do ngành, địa phương phát động…

Đến nay, định kỳ hàng tháng toàn thể nhân viên Blue Ocean Resort đều tiến hành tổng vệ sinh trên tuyến đường Hàm Tiến - Mũi Né ở trước mặt khu du lịch và khu vực lân cận. Bản thân bà Kristy Claire Marland còn là người tiên phong trong chiến dịch “Clean - up Day” (hiện được Hiệp hội Du lịch Bình Thuận duy trì tổ chức vào ngày thứ năm của tuần đầu tiên mỗi tháng) để giữ gìn vệ sinh môi trường cho tuyến du lịch Hàm Tiến - Mũi Né thêm xanh, sạch, đẹp. Hoạt động này được đánh giá có ý nghĩa thiết thực và từng bước lan tỏa ý thức, hành động tới người dân địa phương về bảo vệ môi trường tại nơi ở, nơi làm việc cũng như trong cộng đồng... Bên cạnh đó, “bà Tây” cũng chưa bao giờ ngại tham gia những hoạt động bảo vệ môi trường, thường xuyên có mặt kịp thời để chung tay thu gom rác dọc theo bờ biển Hàm Tiến - Mũi Né, góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện cho du lịch địa phương.

Với nhiều thành tích nổi bật, mới đây bà Kristy Claire Marland tiếp tục được Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tặng bằng khen là doanh nhân tiêu biểu khối doanh nghiệp địa phương năm 2019.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Bà Tây” tâm huyết với du lịch Bình Thuận