Theo dõi trên

Nhật Bản nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau siêu bão Hagibis

14/10/2019, 14:51 - Lượt đọc: 50

Ngày 14/10, lực lượng cứu hộ tại Nhật Bản phải lội bùn lầy cao tới eo để tìm kiếm những người sống sót sau khi cơn bão Hagibis tấn công vào nước này.

Đài truyền hình NHK đưa tin, cơn siêu bão đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng, 15 người mất tích và 186 người bị thương. Ảnh hưởng của bão Hagibis làm cho khu vực rộng lớn của các thị trấn ở miền trung và miền đông Nhật Bản chìm trong biển nước. 

                
      
      Một khu dân cư bị lũ    sông Chikuma nhấn chìm, do siêu bão Hagibis gây ra ở Nagano, miền    trung Nhật Bản. Ảnh: Reuters 

Bão “Hagibis” có nghĩa là “tốc độ” trong tiếng Tagalog của Philippines, đã đổ bộ vào hòn đảo chính Honshu của Nhật Bản vào ngày 12/10, mang theo mưa lớn và gió giật mạnh và đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đến sáng ngày 13/10, siêu bão Hagibis đã di chuyển ra ngoài khơi.

Theo thông tin của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, hơn 92.000 hộ gia đình ở thủ đô Tokyo và nhiều khu vực lân cận vẫn phải sống trong tình trạng không có điện vào ngày 14/10. Con số này đã giảm từ 262.000 hộ vào ngày Chủ Nhật 13/10.   

Nhóm nhân viên cứu hộ phải đeo kính và ống thở để tìm kiếm những người mất tích sau cơn bão trong vùng nước cao tới ngang eo lưng tại Nagano, miền trung Nhật Bản, nơi nước lũ sông Chikuma dâng cao. 

Vào cuối ngày 14/10, mưa được dự báo sẽ quay trở lại miền trung và miền đông Nhật Bản, nơi đất đã lở ra sau cơn mưa kỷ lục từ bão Hagibis. Hậu quả sau cơn siêu bão làm dấy lên nỗi lo về tình trạng lở đất, nước sông dâng cao, gây lụt lội.

CTV Mai Trang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau siêu bão Hagibis