Theo dõi trên

Quan tâm giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân

11/10/2019, 10:42

BTO- Chủ trì hội nghị giao ban công tác dân vận quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV/2019 vào chiều 10/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh chỉ đạo các cấp, các ngành, mặt trận đoàn thể thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, nhất là vấn đề nổi cộm bức xúc. Từ đó, có phản ánh, đề xuất với cấp ủy chính quyền xem xét giải quyết có hiệu quả.

                
      Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.

Trong quý III, đời sống nhân dân và tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Các cấp, các ngành, địa phương kịp thời quán triệt, ban hành văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân vận; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân.  

Cấp ủy chính quyền các cấp quan tâm nắm tình hình và giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Tiếp tục chỉ đạo, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, thiên tai, dịch bệnh. Triển khai và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Tập trung triển khai các bước chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng... Tuy nhiên, nổi lên một số vấn đề cần quan tâm như: thời tiết diễn biến thất thường gây thiệt hại đến sản xuất, đời sống của nhân dân; tình hình an ninh, khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép, bệnh sốt xuất huyết, dịch tả lợn châu Phi, tình trạng đuối nước khi tắm biển; hành động xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam của tàu Hải Dương 8 - Trung Quốc. Tình trạng ô nhiễm môi trường tuy đã được tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh nhưng còn xảy ra ở nhiều nơi, nhất là các trang trại chăn nuôi, rác thải, nước thải. Nhân dân quan tâm theo dõi vụ khởi tố, bắt tạm giam một số cán bộ, công chức vi phạm trên lĩnh vực đất đai ở TP Phan Thiết...

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầucác cấp, các ngành, mặt trận đoàn thể cần chấn chỉnh, tăng cường và nâng chất lượng công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Đi đôi với đó là thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, nhất là vấn đề nổi cộm bức xúc, những vấn đề dư luận quan tâm. Từ đó, từng đoàn thể có phản ánh, đề xuất với cấp ủy chính quyền xem xét giải quyết. Đặc biệt lưu ý những vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến tư tưởng của đoàn viên, hội viên và nhân dân như tình hình Biển Đông; việc giải phóng mặt bằng thi công dự án cao tốc Bắc – Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh từng đoàn thể cần bám sát chủ trương chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm cấp bách. Từ đó phối hợp tuyên truyền tạo sự thông suốt và tích cực tham gia thực hiện đạt kết quả cao. Song song, chấn chỉnh nâng cao chất lượng công tác giám sát phản biện xã hội gắn với giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên những lĩnh vực nổi lên hiện nay với tinh thần làm ít nhưng có chiều sâu và có những kiến nghị tốt.

 Đồng thời, quan tâm giám sát tốt việc thực hiện những kiến nghị của mặt trận, đoàn thể đề xuất. Trong quá trình đó lưu ý những vấn đề nổi lên là quản lý đất đai, tài chính, đền bù giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam liên quan đến chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và 20 năm Ngày Dân vận của cả nước; 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và các ngày kỷ niệm truyền thống của mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội…

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan tâm giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân