Theo dõi trên

Cung bờ Mũi Né - Đá Ông Địa: Sẽ có giải pháp chống xói lở

08/10/2019, 09:11

BT- Lãnh đạo UBND tỉnh vừa thống nhất chủ trương xây dựng đề án “Nghiên cứu đánh giá thực trạng xói bồi, dự báo xu thế và đề xuất giải pháp tổng thể chống xói lở, khôi phục bãi cho cung bờ Mũi Né - Đá Ông Địa” (TP. Phan Thiết) theo đề nghị của Sở Tài nguyên - Môi trường. Đồng thời giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan xây dựng đề án, trình phê duyệt theo quy định để căn cứ tổ chức triển khai thực hiện.

                
      
Tình trạng xói lở bờ biển ảnh hưởng đến    hoạt động của các doanh nghiệp du lịch trên tuyến Hàm Tiến - Mũi Né.

Về vấn đề này, lãnh đạo tỉnh cũng lưu ý việc xây dựng đề án phải sát hợp với thực tiễn của địa phương, mang tính lâu dài và khả thi cao. Vì vậy yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần nghiên cứu, làm việc cụ thể, chặt chẽ với các ngành liên quan để đảm bảo đề án đánh giá đúng thực trạng xói bồi (trong đó chú trọng công tác nghiên cứu, khảo sát và phân tích cụ thể từng vấn đề)… Từ đó nhận định, dự báo được những vấn đề có thể phát sinh trong tương lai và đề xuất phương hướng, giải pháp, cách thức tổ chức thực hiện.           

Được biết, đề án “Nghiên cứu đánh giá thực trạng xói bồi, dự báo xu thế và đề xuất giải pháp tổng thể chống xói lở, khôi phục bãi cho cung bờ Mũi Né - Đá Ông Địa” sẽ thực hiện trong năm 2019 và 2020.

 Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung bờ Mũi Né - Đá Ông Địa: Sẽ có giải pháp chống xói lở