Theo dõi trên

Vì sao quốc lộ 28 liên tục xảy ra tai nạn?

08/10/2019, 08:56

BT- Quốc lộ 28 là tuyến giao thông huyết mạch của huyện Hàm Thuận Bắc. Vài năm trở lại đây, tuyến đường này liên tục được nâng cấp, mở rộng, đầu tư các hạng mục. Giao thông từ đó đã thuận tiện hơn, nhưng số vụ tai nạn giao thông cũng tăng lên…?

                
Cần lắp thêm hệ thống biển báo để hạn chế    tai nạn.

 Đường “tốt”… tai nạn lại tăng

Khoảng 10 năm về trước, khi tuyến đường quốc lộ 28 chưa được mở rộng, các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này thường di chuyển với tốc độ chậm vì đường hẹp. Nhưng khi tuyến đường được mở rộng, mặt đường bằng phẳng hơn, các phương tiện thường chạy với tốc độ khá cao. Vào đêm khuya nhiều phương tiện chạy quá tốc độ cho phép. Từ đó, số vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này cũng tăng. Khoảng 21 giờ ngày 5/3 trên đoạn qua thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính đã xảy ra vụ va chạm giữa xe máy mang BKS 86B3-169.67 và xe máy BKS 86B3-639.52, hậu quả làm 1 người tử vong và 2 người bị thương. Cũng trên tuyến đường này vào lúc 1 giờ ngày 15/4 trên đoạn qua thôn Bình Lâm, xã Hàm Chính cũng xảy ra vụ va chạm giữa xe máy mang BKS 86B3-565.13 với xe máy mang BKS 86B3-618.42. Hậu quả làm 1 người chết, 2 người bị thương nặng. Gần đây nhất, vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 25/9, tại Km 11+500, đoạn qua thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe ôtô và xe máy làm 1 người chết tại chỗ. Vào khoảng thời gian trên anh N.Đ.C (SN 1990, ngụ xã Hàm Phú) điều khiển xe máy BKS 86T2-3745 chở theo vợ lưu thông hướng Phan Thiết - Ma Lâm chạy qua làn đường ngược lại. Cùng lúc này, xe ôtô mang BKS 86A-081.73 lưu thông chiều ngược lại tông vào xe máy. Cú tông làm anh C chết tại chỗ, người vợ ngồi sau được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

 Cần lắp thêm các biển cảnh báo

Nhiều người dân sống ven đường quốc lộ 28 cho biết: Sau khi đường được nâng cấp thì tình trạng thanh niên điều khiển xe chạy với tốc độ cao thường xuyên diễn ra. Nhất là khoảng thời gian từ 21 giờ đêm hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau. Thời điểm này, người điều khiển xe hầu hết đã uống rượu, bia nên chạy với tốc độ cao, khi gặp tình huống không kịp thời xử lý nên xảy ra tai nạn. Trên tuyến quốc lộ 28, số vụ tai nạn xảy ra hầu hết trên những đoạn đường thẳng, mặt đường khá bằng phẳng. Lý giải điều này, nhiều người cho biết: Trên quốc lộ 28 đoạn qua các xã như Hàm Chính, Hàm Trí đường rất thẳng, 2 bên lại ít dân cư nên người tham gia giao thông thường nảy sinh tâm lý chủ quan.

Trước tình trạng gia tăng số vụ tai nạn trên tuyến quốc lộ 28, đề nghị các ngành chức năng cần lắp thêm đèn tín hiệu giảm tốc độ, biển cảnh báo khu vực thường xảy ra tai nạn và gờ giảm tốc. Riêng người dân cũng cần nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông, để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác. 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao quốc lộ 28 liên tục xảy ra tai nạn?