Theo dõi trên

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 ở Phú Quý: Cần chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

07/10/2019, 09:47

BT- Trong 2 ngày 3 và 4/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã làm việc với huyện Phú Quý về kết quả triển khai thực hiện các đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của huyện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa 12).

 Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý đã có nhiều nỗ lực, triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, hành chính của huyện và đạt một số kết quả khá tích cực. Theo đó, Cơ quan Khối Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể huyện sau khi được tổ chức, sắp xếp đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019 đã từng bước đi vào nền nếp, khắc phục được sự chồng chéo, trùng lắp trong lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện tốt các nhiệm vụ phối hợp do Thường trực Huyện ủy chỉ đạo về thực hiện quy chế dân chủ, tôn giáo, phong trào và nhất là công tác giám sát, phản biện xã hội của toàn khối. Từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, đáp ứng theo các nội dung trong đề án. Về đề án “Thí điểm bố trí Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện” cũng được triển khai làm tốt. Nhờ vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện đã có những đổi mới rõ nét. Vai trò của người đứng đầu trong cấp ủy, chính quyền được phát huy và đề cao trách nhiệm...

Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng, việc sắp xếp, tinh gọn lại bộ máy tại các cơ quan của huyện là cần thiết và phù hợp. Tuy nhiên, do là việc làm mới, lại chưa có sự hướng dẫn cụ thể nên trong quá trình thực hiện bước đầu còn có sự lúng túng, khó khăn.

Kết luận sau khi nghe báo cáo tình hình thực tế cũng như những ý kiến, kiến nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của huyện Phú Quý trong tổ chức thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan khối Đảng, chính quyền, đoàn thể. Tuy nhiên, để mô hình tổ chức bộ máy mới hoạt động có hiệu quả, huyện cần chỉ đạo rà soát lại quy chế, quy trình làm việc để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp. Nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức bộ máy sau sắp xếp với tinh thần “vừa làm, vừa rà soát, vừa rút kinh nghiệm”. Thường xuyên đánh giá và chủ động tháo gỡ khó khăn, điều chỉnh những bất cập vướng mắc cho phù hợp với thực tiễn. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền hoặc chưa rõ thì kịp thời báo cáo các ngành chức năng của tỉnh để sớm được hướng dẫn giải quyết... Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kiến nghị của huyện và chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh phối hợp giải quyết. Qua đó giúp Phú Quý thực hiện có hiệu quả các đề án theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa 12).

Cũng trong chuyến làm việc này, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh còn nghe báo cáo và cho ý kiến về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2019 của huyện Phú Quý.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 ở Phú Quý: Cần chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc