Theo dõi trên

Quyết không bỏ rơi du khách, dù chỉ một người

05/10/2019, 10:28 - Lượt đọc: 97

BT- Việc Tập đoàn lữ hành Thomas Cook (Anh) đột ngột tuyên bố phá sản ngày 23/9, khiến hàng trăm ngàn du khách mắc kẹt khắp nơi trên thế giới. Ở Bình Thuận có khoảng 35 du khách (chủ yếu người Đức) đang lưu trú ở Phan Thiết theo tour. Hàng chục cơ sở lưu trú cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Thuận đã nhanh chóng phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp có hợp tác với Thomas Cook, tìm giải pháp tốt nhất hỗ trợ du khách. Sở đã gửi công văn khẩn yêu cầu các cơ sở lưu trú động viên các du khách của Thomas Cook đang ở tại cơ sở mình, đồng thời đối xử, phục vụ tốt nhất để du khách yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ theo chương trình tour đã đăng ký. Trong trường hợp du khách nào muốn về nước sớm hơn chương trình đã đặt trước, thì phải tạo điều kiện cho khách, không được giữ hộ chiếu của khách trái quy định, không được yêu cầu khách trả các khoản chi phí nằm trong hợp đồng đã thỏa thuận giữa Thomas Cook và đơn vị... “Quyết không bỏ rơi du khách, dù chỉ một người” - tuyên bố của lãnh đạo ngành văn hóa - thể thao - du lịch Bình Thuận không chỉ làm các du khách Đức yên tâm, mà còn khiến dư luận cảm thấy ấm lòng vì Bình Thuận đúng là một điểm đến thân thiện - nghĩa tình.

Sự việc này làm chúng ta nhớ lại vụ “giải cứu” 120 du khách Nga bị kẹt lại ở Mũi Né, do Công ty du lịch Lanta Tur Voyage (1 hãng du lịch lớn hàng đầu của Nga) bất ngờ ngưng hoạt động (vào cuối tháng 1/2016). Trước sự hoang mang của các du khách Nga đã trót mua tour của công ty này, nhất là các du khách không còn đủ tiền để chi trả các chi phí ăn - nghỉ, di chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để lên máy bay về nước, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận phối hợp cùng lãnh sự quán Nga ráo riết vào cuộc. Các resort 3 - 4 sao ở Mũi Né vẫn bảo đảm nhu cầu lưu trú của du khách, cung cấp đầy đủ các dịch vụ, các bên liên quan cùng tìm cách sắp xếp máy bay đưa các du khách Nga về nước an toàn.

Qua sự cố này, đại diện Tổng Lãnh sự quán Nga tại Việt Nam cho biết phía Nga đánh giá rất cao và bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới UBND tỉnh Bình Thuận, Tổng cục Du lịch, các resort, khách sạn tại Mũi Né đã vào cuộc kịp thời, tận tình, chu đáo giải cứu du khách. Các du khách Nga đều bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam, nhất là sau sự cố này, họ đánh giá cao những tình cảm, sự chăm sóc ân cần từ phía UBND tỉnh Bình Thuận cũng như các khách sạn, resort ở Mũi Né. Nhiều du khách có khả năng tài chính đã tiếp tục ở lại Mũi Né để khám phá đến đúng lịch bay chứ không về trước. “Tiếng lành đồn xa” và góp phần lý giải vì sao hàng chục năm nay Mũi Né vẫn là “thiên đường nghỉ dưỡng” của khách Nga.

Phan Thiết - Mũi Né không chỉ được quy hoạch là một khu du lịch quốc gia, mà còn là một điểm đến hàng đầu của châu Á - Thái Bình Dương. Vì vậy rất cần có những phản ứng nhanh nhạy, chuyên nghiệp như trên của những người làm du lịch, và hiệu quả của nó còn gấp nhiều lần những lời quảng cáo.

K.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết không bỏ rơi du khách, dù chỉ một người