Theo dõi trên

“Không cơ hội” cho việc định cư trái phép tại Australia

03/10/2019, 14:45

BTO- Thời gian qua, không ít người dân nhất là ở thị xã La Gi do nhẹ dạ, cả tin nghe theo sự thuyết phục những kẻ tổ chức đưa người trái phép đã nộp tiền để lên tàu di cư bằng đường biển sang Australia, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương và quan hệ đối ngoại của Việt Nam.

                
      
      Thông điệp Chính    phủ Australia muốn chuyển tải đến những người có ý định đến    Australia  trái phép.

Theo thống kê, thời gian qua trên địa bàn tỉnhđã xảy ra 3 vụ với 3 thuyền/122 người trong đó có cả phụ nữ và trẻ em di cư đến Úc trái phép bằng tàu thuyền, bị lực lượng chức năng nước Australia phát hiện, bắt giữ. Trong đó có 3 hộ với 18 người sử dụng thuyền cá để vượt biển sang Australia, bị lực lượng chức năng Indonesia bắt giữ đến nay chưa về.

Sở dĩ xảy ra tình trạng trên là do lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người lao động, một số tổ chức, cá nhân đã móc nối, thực hiện đường dây lừa đảo, dụ dỗ di cư trái phép bằng đường biển để chiếm đoạt tiền của người lao động.

 Với thông điệp:“Bất kì ai đến Australia trái phép bằng thuyền đều sẽ không được sống hoặc làm việc tại Australia. Bạn sẽ bị chặn bắt và nhanh chóng đưa trở về Việt Nam nếu di cư trái phép bằng đường biển. Bạn sẽ phải mạo hiểm tính mạng, mất tiền, và bị cấm tới Australia vĩnh viễn.Không có ngoại lệ nào - Bạn không có cơ hội thành công” Chiến dịch “ Không cơ hội” do chính phủ Australia phát động một lần nữa khẳng định chính sách bảo vệ biên giới cứng rắn và nhất quán của mình đối với việc di cư bất hợp pháp

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cùng với các ngành, địa phương hạn chế, chấm dứt tình trạng này; trong đó, công tác nắm tình hình địa bàn kết hợpđẩy mạnh tuyên truyền được xác định là trọng tâm.

                
      
      Tiết mục kịch sân khấu hóa tuyên truyền về hậu quả di cư trái phép    do BĐBP tỉnh      dàn dựng, biểu diễn tại các buổi truyền thông.

Theo đó, BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng, các đồn Biên phòng đẩy mạnh các biện pháp công tác Biên phòng, nắm chắc tình hình địa bàn theo hướng đi sâu, bám chắc đến từng cộng đồng dân cư, chủ phương tiện và ngư dân. Đồng thời phối hợp với Tổ chức di cư Quốc tế IOM, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương thực hiện truyền thông qua 5 giai đoạn với nhiều hình thức như: phối hợp tuyên truyền trên diện rộng; xây dựng nhóm truyền thông cốt cán, tập huấn và thực hiện tuyên truyền tại địa bàn; tổ chức cuộc thi viết, vẽ với chủ đề liên quan đến phòng ngừa di cư trái phép sang Australia bằng tàu thuyềnv.v…

 Qua truyền thông đã giúp cho người dânnhận biếtđược những thủ đoạn lừa gạt của các đối tượng xấu để đưa người di cư, xuất cảnh trái phép và mối nguy hại từ hành động này; các thỏa thuận, pháp luật liên quan đến phòng chống di cư trái phép v.v…từ đó nhân dân hiểu rõ hơn về hậu quả của việc di cư trái phép bằng đường biển đến Australia và việc định cư trái phép tại Australia là điều không thể.

 Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Không cơ hội” cho việc định cư trái phép tại Australia