Theo dõi trên

Cử tri quan tâm đến hạ tầng giao thông

02/10/2019, 10:07

BT- Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV, ngày 30/9, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các xã Tân Xuân và Tân Phúc (huyện Hàm Tân).

                
      Bà Nguyễn Thị Phúc tiếp xúc cử tri tại xã Tân Phúc.

Sau khi nghe ĐBQH thông báo về dự kiến nội dung và thời gian diễn ra kỳ họp thứ 8 vào ngày 21/10 sắp tới, các cử tri tại các điểm tiếp xúc đã phát biểu ý kiến về một số vấn đề nóng tại địa phương. Cử tri xã Tân Xuân phản ánh, trước đây thôn Dâu Tằm thuộc xã Tân Hà nhưng mới đây theo chủ trương mới của tỉnh, thôn được sáp nhập vào địa bàn xã Tân Xuân. Từ đó, khi di chuyển xuống xã Tân Xuân, 85 hộ của thôn Dâu Tằm phải đi vòng qua xã Tân Hà, đoạn đường rất xa, vì vậy người dân kiến nghị các cấp quan tâm, hỗ trợ xây dựng con đường thẳng xuống xã cho bà con đi lại và vận chuyển nông sản thuận lợi.

Các cử tri cũng kiến nghị quan tâm cấp đất cho đồng bào dân tộc thiểu số để phát triển sản xuất; cần tạo việc làm và hỗ trợ tiền học phí cho con em người đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, tuyến đường số 1 (thuộc thôn Đá Mài 2) mặt đường nhựa hư hỏng nghiêm trọng, người dân kiến nghị các cấp nhanh chóng nâng cấp, sửa chữa con đường để bà con, đặc biệt là các em học sinh đi lại an toàn. Một số ý kiến khác kiến nghị việc xử lý các trại heo gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Cử tri xã Tân Phúc cũng có những ý kiến liên quan đến hạ tầng giao thông, trong đó quốc lộ 55 xuống cấp cần được quan tâm, rà soát và có kế hoạch sửa chữa kịp thời; đối với quốc lộ 1A, cần bổ sung hệ thống mương thoát nước gần cây xăng Hoàng Yến và Trạm Y tế xã, vì mỗi khi trời mưa, nước ngập, người dân đi lại rất khó khăn, nguy hiểm, dễ bị té ngã khi không phát hiện các ổ gà, ổ voi trên đường. Liên quan đến đất đai, cử tri cho biết hiện nay việc thực hiện thủ tục tách thửa đất đang gặp nhiều khó khăn, đề nghị Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan cho phù hợp. Về dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn xã, cử tri cho rằng giá đền bù hiện tại là quá thấp, chưa thỏa đáng, đề nghị xem xét lại đơn giá bồi thường cho những người dân bị ảnh hưởng.

Cử tri xã Tân Phúc còn bức xúc tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường, đặc biệt là những mặt hàng vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân, gây nhiều thiệt hại về kinh tế, do đó cử tri đề nghị tăng cường hơn nữa công tác quản lý thị trường.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của cử tri địa phương, bà Nguyễn Thị Phúc đã ghi nhận các phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để gửi đến các cơ quan liên quan và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri quan tâm đến hạ tầng giao thông