Theo dõi trên

Không tiền, bất lực nhìn con quằn quại trong đau đớn

30/09/2019, 11:39

BTO- Cậu bé Phạm Văn Mạnh (13 tuổi) thường trú tại khu phố 9, phường Bình Tân, thị xã La Gi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi trong tình trạng đầu, mặt sưng vù, chảy khá nhiều máu. Em ôm đầu khóc nức nở vì đau.

Người cha bất lực ngồi nhìn con mà chẳng nói lên lời. Mẹ em chị Nguyễn Thị Hóa (40 tuổi) tay bồng đứa con nhỏ chừng dăm tháng tuổi, tay dắt đùm đề thêm 2 đứa bên cạnh cũng chỉ biết nhìn con khóc than.

Cả 2 vợ chồng cho biết con anh chị bị người cậu túm đầu đập vào tường đến bất tỉnh. Đưa con lên viện nhưng trong nhà không có nổi vài trăm ngàn nên chẳng biết lấy tiền đâu để xi ti cho bác sĩ chẩn bệnh. Thấy con đau nhưng cha mẹ cũng chẳng làm được gì.

Chị Đỗ Thị Mỹ Ánh khu phố 8 phường Bình Tân cho biết, gia đình tôi đi thăm người nhà trên viện thấy hình ảnh cháu bé khóc vì đau mà cha mẹ lại không có tiền nên đã kêu gọi anh em bạn bè, người thân quyên góp. Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ, số tiền được ủng hộ được hơn 20 triệu đồng.

Có tiền, Mạnh được đưa đi xi ti, sau khi có kết quả mẻ xương đầu và chấn thương sọ não em được Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi chuyển gấp vào bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu.

Được biết, do gia đình nghèo khổ nên ngay từ nhỏ Mạnh đã không được đi học mà ở nhà trông 3 đứa em nhỏ (bé 5 tuổi, bé 3 tuổi và một bé 6 tháng tuổi) cho ba mẹ đi làm ăn.

Thằng anh chưa đủ lớn đã trở thành người bảo mẫu bắt đắc dĩ của những đứa em nheo nhóc.

Anh Phạm Văn Hậu (41 tuổi) cha của Mạnh cho biết mình đi biển bữa có bữa không. Vợ là Nguyễn Thị Hóa đi bán vé số cả ngày cũng chỉ kiếm được hơn trăm ngàn đồng. Thế nên tiền ăn cho 6 người cũng không đủ, lấy tiền đâu để lo thuốc thang, tiền viện phí. Anh Hậu nói, thương con cũng đành chịu chứ biết làm sao?

Theo xe cấp cứu đưa con vào Sài Gòn cùng số tiền nghĩa tình của nhiều tấm lòng hảo tâm quyên góp vội. Nhưng Mạnh không có bảo hiểm cùng với những vết thương đầu nặng như thế thì số tiền ấy cũng chẳng thấm tháp gì.

Viết lên hoàn cảnh thương tâm này, rất mong mọi người cùng chung tay chia sẻ giúp em có tiền chữa bệnh để bản thân em không phải mang di chứng suốt đời.

Địa chỉ tiếp nhận hỗ trợ của bạn đọc:

Anh Phạm Văn Hậu khu phố 9, phường Bình Tân, thị xã La Gi điện thoại 0984123525.

Hoặc điện thoại của tác giả bài viết 0948104754 số tài khoản 4807205019778 (chủ thẻ Phan Thị Tuyết) Ngân hàng Nông nghiệp thị xã La Gi.

 Hoặc gửi về Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 11200016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank) - khi chuyển khoản mong quý bạn đọc ghi rõ ủng hộ cho cháu Phạm Văn Mạnh.  

Xin chân thành cảm ơn!

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tiền, bất lực nhìn con quằn quại trong đau đớn