Theo dõi trên

Xét duyệt, chi trả chế độ trợ cấp đối với dân công hỏa tuyến

26/09/2019, 17:27

BT- Sáng 25/9, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết thực hiện Quyết định số 49 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận có các thành viên Ban Chỉ đạo 24 của tỉnh.

4 năm qua công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai, tổ chức thực hiện chính sách theo Quyết định 49, được các đơn vị, địa phương thực hiện tích cực, đồng bộ, quyết liệt. Việc tổ chức xét duyệt, thẩm định hồ sơ; chi trả chế độ, cấp giấy chứng nhận chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, chính xác, đúng quy định. Đến nay, các đơn vị, địa phương trong toàn quốc đã xét duyệt, thẩm định, ra quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần và cấp giấy chứng nhận hơn 1.170 nghìn đối tượng, với số tiền chi trả gần 2.500 tỷ đồng (trong đó, tại Bình Thuận đã có quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần cho 586 đối tượng với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng); đồng thời, đã có 211 nghìn lượt đối tượng được xem xét thực hiện chế độ bảo hiểm y tế; 19.219 đối tượng từ trần sau ngày 1/1/2016 đã được giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí. Hiện nay, số đối tượng còn lại chưa được giải quyết chế độ trợ cấp một lần khoảng hơn 166 nghìn người (cơ bản đã được kê khai, lập hồ sơ và đang được xét duyệt, thẩm định ở các cấp). Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách thường xuyên được chú trọng…

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc phòng xác định, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ Chính trị và Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách đối với dân công hỏa tuyến. Phấn đấu đến hết quý IV năm 2019 cơ bản hoàn thành việc xét duyệt, chi trả chế độ trợ cấp đối với các đối tượng. Thực hiện đầy đủ, đồng bộ chế độ bảo hiểm y tế, kịp thời thực hiện chế độ mai táng phí theo quy định. Tổ chức lưu trữ, quản lý hồ sơ chặt chẽ, khoa học; chủ động giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét duyệt, chi trả chế độ trợ cấp đối với dân công hỏa tuyến