Theo dõi trên

Giám sát chặt chẽ những dự án kinh tế

26/09/2019, 08:33 - Lượt đọc: 60

BT- Đó là một trong những đề nghị của cử tri phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV của bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vào chiều 23/9.

Sau khi nghe báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 21/10 đến 21/11/2019, cử tri phường Hàm Tiến thống nhất cao với các nội dung dự kiến và những vấn đề mà Quốc hội sẽ lấy ý kiến trong kỳ họp tới. Liên quan đến dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), cử tri đề xuất với Quốc hội giữ nguyên giờ làm việc, không tăng thêm giờ làm. Về độ tuổi nghỉ hưu của người lao động, cử tri đề nghị xem xét tăng, giảm hoặc giữ nguyên đối với từng đối tượng cho phù hợp; có ý kiến cho rằng nên nâng tuổi nghỉ hưu đối với lao động nữ là 57 tuổi và 62 tuổi đối với nam.

Cử tri còn đề nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ đối với các dự án kinh tế trên địa bàn tỉnh, trong đó có khu vực Hàm Tiến, cụ thể như dự án của Công ty Hoàng Quân, dự án của Công ty Huỳnh Gia Huy... Đối với dự án Trung tâm Dịch vụ Du lịch Hàm Tiến - Mũi Né của Công ty Hoàng Quân có diện tích rộng (198 ha), cử tri đề nghị khép kín hai đầu của dự án để không làm ảnh hưởng đến việc sinh sống, kinh doanh của người dân. Cùng với đó, cử tri phản ánh và kiến nghị sớm khắc phục tuyến đường nội bộ khu dân cư thuộc khu phố 1 chưa được trải đường nhựa, luôn trong tình trạng nhếch nhác, bừa bộn, nhất là vào mùa mưa, gây ảnh hưởng đến môi trường chung và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ngoài ra, cử tri bức xúc việc một số hộ dân xung quanh chợ Hàm Tiến lấn chiếm đất chợ nhiều năm nay, vấn đề này đã được cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị mở rộng vỉa hè, nâng cấp mặt đường Nguyễn Đình Chiểu; mở tuyến đường dẫn ra biển tại khu phố 4,...

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo chính quyền địa phương đã trả lời, giải đáp những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Riêng những ý kiến thuộc cấp tỉnh, Trung ương, bà Nguyễn Thị Phúc đã ghi nhận và trình cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát chặt chẽ những dự án kinh tế