Theo dõi trên

Phú Quý: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

24/09/2019, 09:18

BT- Là đảo tiền tiêu, Phú Quý có vị trí chiến lược quan trọng trong bảo vệ biên giới biển và hải đảo của Tổ quốc. Do đó, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng được huyện đặc biệt quan tâm. 

                
Lực lượng vũ trang huyện Phú Quý tuần tra.    Ảnh: Duy Thỉnh

Quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng về xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT), những năm qua cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện đảo Phú Quý đã quan tâm đẩy mạnh bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (KTQP&AN) cho cán bộ và tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân về tầm quan trọng của công tác quốc phòng toàn dân. Trong đó, chú trọng giáo dục về nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đường lối quốc phòng toàn dân, đường lối chiến tranh nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân theo chủ trương xây dựng KVPT của Đảng và Nhà nước. Từ năm 2009 đến 6 tháng đầu năm 2019, toàn huyện đã cử và tổ chức mở 117 lớp cho 10.523 lượt người được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh theo phân cấp, đạt 99,6% chỉ tiêu. Trong khi đó, các trường THPT trên địa bàn huyện cũng thực hiện nghiêm túc chương trình môn học GDQP&AN cho khoảng 3.543 lượt học sinh, đạt 100% chỉ tiêu. Bên cạnh đó, công tác giáo dục quốc phòng toàn dân còn được tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và lồng ghép vào các hoạt động hội thi, hội diễn, sân khấu hóa của các tổ chức, đoàn thể. Theo UBND huyện Phú Quý, để đảm bảo hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác này, việc kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh ở các cấp, các ngành được tăng cường. Qua đó đã đánh giá thực chất kết quả, kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân làm tốt. Đồng thời nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, yếu kém, và đề ra những biện pháp khắc phục nhằm từng bước đưa công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn vào nền nếp.

UBND huyện Phú Quý cho biết, để tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian tới huyện sẽ tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác này. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị nắm chắc tình hình, thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, phòng chống thiên tai, phòng chống cháy nổ, giữ vững an ninh chính trị ở địa phương, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Tích cực chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân. Nâng cao năng lực chỉ đạo, chỉ huy ở các cấp, xây dựng lực lượng vũ trang huyện chất lượng ngày càng cao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Tham mưu chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của trên về khu vực phòng thủ. Thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao; đẩy mạnh công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho các đối tượng theo phân cấp. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổng hợp lực lượng vũ trang huyện…

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ