Theo dõi trên

Tham gia Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Thuận 2019: Nam Group với vai trò nhà đầu tư chiến lược

22/09/2019, 09:26

BTO - Sáng 22/9, tỉnh Bình Thuận khai mạc Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2019 với mục tiêu mời gọi trực tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược, có uy tín và năng lực cao đầu tư vào các dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị trong tỉnh. Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn công tác Chính phủ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Đình Hòa

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Đình Hòa

Với chủ đề “Kết nối tiềm lực – Phát triển bền vững”, hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Thuận thu hút hơn 400 đại biểu tham dự gồm: lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành trung ương, lãnh đạo các địa phương, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Bà Vũ Thị Như Mai phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra sáng nay. Ảnh Ngọc Lân

Là nhà đầu tư chiến lược tại tỉnh với dự án trọng điểm Tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí và thể thao biển Thanh Long Bay, Nam Group vinh dự được tham gia sự kiện này. Phát biểu tại hội nghị, bà Vũ Thị Như Mai – Phó Chủ tịch HĐQT Nam Group cho rằng: Hiện nay, Bình Thuận đón 5-6 triệu lượt khách/năm cả khách trong và ngoài nước.Tuy nhiên, Bình Thuận có thể bay cao và xa hơn nữa nếu có sự chung tay của nhà nước và doanh nghiệp để đưa ngành du lịch Bình Thuận phát triển đúng tầm vóc của mình. Là nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, du lịch Nam Group luôn ý thức được sứ mệnh của mình trong công cuộc đóng góp xây dựng đất nước và mong muốn thực hiện những dự án nghỉ dưỡng có tầm vóc quốc tế, mang lại sự tự hào cho đất nước Việt Nam và cho tỉnh Bình Thuận nói riêng. Lãnh đạo và cán bộ CNV Nam Group đã dồn tâm huyết, quyết tâm xây dựng, triển khai khu “Tổ hợp nghỉ dưỡng-thể thao biển Thanh Long Bay” (trước đây là khu du lịch Hòn Lan), đây sẽ là điểm đến mới của du khách trên bản đồ du lịch thế giới. Để quyết tâm này thành hiện thực, ngoài việc chuẩn bị tài lực, Nam Group đã chọn lựa những nhân lực chủ chốt, những đối tác thực sự tâm huyết tham gia từ những ngày đầu triển khai dự án. Tại Thanh Long Bay, sẽ đưa yếu tố văn hóa bản địa và bảo tồn môi trường lên hàng đầu trong thiết kế, quy hoạch, cũng như trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Trong đó văn hóa làng chài và cây thanh long Bình Thuận được xem như là 1 phần hồn của dự án giúp truyền bá văn hóa địa phương cho du khách quốc tế và giáo dục thế hệ sau hiểu và trân trọng nét đẹp và giá trị văn hóa địa phương của tỉnh Bình Thuận. Nam Group quan tâm đầu tư hệ thống nước thải và máy làm sạch bãi biển để ngăn chặn tác hại của con người đến môi trường. “Trả lại cho thiên thiên những gì lấy từ thiên nhiên” là triết lý được Nam Group tuân thủ trong quá trình xây dựng, quản lý và khai thác dự án, hạn chế ít nhất bê tông hóa và bù đắp mảng xanh nhiều nhất để giữ sự cân bằng của môi trường sinh thái xung quanh.

Quang cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019. Ảnh Ngọc Lân

Nam Group mời các đối tác chiến lược có tầm cỡ trên thế giới đến với Thanh Long Bay như Wyndham Hotel Group (Mỹ), Accor Group (Pháp) để hợp tác xây dựng và quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng và trung tâm thể thao biển đẳng cấp Thanh Long Bay. Sự hợp tác chiến lược này sẽ góp phần đào tạo và sử dụng nhân lực địa phương, tạo công ăn việc làm và phát triển kinh tế tỉnh Bình Thuận.

    
  

Du lịch - thể thao biển đang là xu hướng   phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu và góp phần đưa nhiều quốc gia trở   thành điểm đến của du lịch toàn cầu như: du lịch lặn biển ở Mandives, du   lịch thể thao biển ở Ấn Độ, Thái Lan, du lịch lướt ván ở Hawaii… Với sự   xuất hiện của các tổ hợp nghỉ dưỡng tầm vóc quốc tế như Thanh Long Bay   sẽ biến Bình Thuận thành điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài   nước, tạo ra địa điểm vui chơi, giải trí, giúp tăng thời gian lưu trú và   mức chi tiêu của du khách. Đây đang được xem là hướng đi mới của sản   phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam hiện tại, đón đầu nhu cầu tăng   chất lượng trải nghiệm của du khách.

  

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, Hội nghị ưu tiên mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược, có uy tín và năng lực cao trong 3 lĩnh vực: du lịch, công nghiệp “xanh, sạch” và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao góp phần thúc đẩy phát triển đô thị trong tỉnh. Đặc biệt, Bình Thuận đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, thu hút khoảng 14 triệu lượt khách, tăng hơn 8 triệu lượt so với hiện tại. Sự ra đời của Tổ hợp nghỉ dưỡng và thể thao biển quốc tế Thanh Long Bay góp phần quan trọng giúp Bình Thuận đạt được mục tiêu đó.

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tham gia Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Thuận 2019: Nam Group với vai trò nhà đầu tư chiến lược