Theo dõi trên

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm gia đình chính sách và Cảng Quốc tế Vĩnh Tân

21/09/2019, 20:42

BTO- Sáng nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách .Cùng đi có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh.

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ỏn ở thị trấn Lương Sơn và gia đình ông Đinh Hữu Nghề ở xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình. Tại đây, Phó Thủ tướng ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của gia đình. Cùng ngày, Phó Thủ tướng cũng đã đến tham quan Cảng Tổng hợp Vĩnh Tân.

                                     
      
      
      
      
      Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Bình    Thuận đã đến thăm mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ỏn và thắp hương cho liệt sỹ

Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã trình bày về vai trò quan trọng của Cảng trong phát triển kinh tế  địa phương và các tỉnh lân cận. Cảng Quốc tế Vĩnh Tân có vị trí thuận lợi trong việc kết nối liên vùng cho hoạt động vận tải, giao thông và liên vùng trong nước cả về đường biển, đường bộ cao tốc và đường sắt, là cửa ngõ quan trọng tiếp chuyển hàng hóa trong nước và xuất nhập khẩu với nước ngoài. Tỉnh Bình Thuận kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ xem xét, bổ sung các dự án đầu tư hạ tầng giao thông vào  kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025; đồng thời, đưa khu vực cụm cảng Vĩnh Tân  vào mạng lưới Quy hoạch phát triển hệ thống dịch vụ logistics cả nước góp phần phát huy năng lực của Cảng Quốc tế Vĩnh Tân.  Để khai thác phát triển dịch vụ logistics  thông qua  Cảng Quốc tế Vĩnh Tân trở thành trọng điểm ngành dịch vụ logistics của tỉnh, góp phần phát triển  kinh tế  -  xã hội và hỗ trợ các ngành công nghiệp thương mại, dịch vụ, nông nghiệp của tỉnh phát triển , thì cần đầu tư nâng cấp một số tuyến đường kết nối khu vực như tuyến Quốc lộ 28B, Quốc lộ 28, Quốc lộ 55, Quốc lộ 1A (từ Đồng Nai đến Phan Thiết).

                
      Tham quan Cảng Tổng hợp Vĩnh Tân.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm gia đình chính sách và Cảng Quốc tế Vĩnh Tân