Theo dõi trên

Phổ biến kiến thức “Kinh nghiệm chăm sóc thanh long trái vụ”

21/09/2019, 10:07 - Lượt đọc: 90

BTO- Ngày 20/9, tại xã Hồng Thái (huyện Bắc Bình), Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật đã tổ chức hội thảo phổ biến kiến thức “Kinh nghiệm chăm sóc thanh long trái vụ” cho các hộ dân trồng thanh long trên địa bàn xã Hồng Thái.

Tại hội thảo, nông dân được các đơn vị, doanh nghiệp hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón, tưới nước, chăm sóc thanh long; phổ biến một số kiến thức về quản lý, kỹ thuật chăm sóc thanh long trái vụ. Ngoài ra, trao đổi, thảo luận kinh nghiệm chăm sóc thanh long trái vụ từ thực tiễn sản xuất.

Cụ thể, theo chia sẻ của kỹ sư Trần Minh Tân- Nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, kinh nghiệm cho một vụ điện thanh long thành công là: ở lứa điện đầu tiên, nên chong thời gian vừa đủ, không nên thắp quá dài và không cần phải chú ý đến thời tiết khí hậu nhiều. Khi mắc bóng và dây điện, theo hướng vuông góc với mặt trời để nụ ra đều quanh trụ. Từ pha chong đèn lần 2 trở đi, phải chú ý đến thời tiết. Đồng thời, kiểm tra độ sáng và an toàn của bóng điện. Lưu ý đặc biệt là phải có kế hoạch lấy được 2 lứa chồi vào tháng 10 và tháng 1 âm lịch để cho mùa điện năm sau…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến kiến thức “Kinh nghiệm chăm sóc thanh long trái vụ”