Theo dõi trên

Tạo động lực để thu hút đầu tư

20/09/2019, 16:37 - Lượt đọc: 12

BTO- Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019 dự kiến diễn ra trong 2 ngày (từ 21 đến 22/9/2019) tại thành phố Phan Thiết với sự tham dự của đại diện của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Tỉnh Bình Thuậnđược biết đến là nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí địa lý thuận lợi, có nguồn tài nguyên đa dạng, vùng biển thuộc biển Đông tiếp giáp đường hàng hải quốc tế với bờ biển dài 192 km, có số giờ gió và bức xạ nhiệt cao, ổn định và ít bị ảnh hưởng bởi các thảm họa thời tiết thiên nhiên. Định hướng phát triển đến năm 2030 tiếp tục phát triển kinh tế theo cơ cấu công nghiệp, xây dựng - dịch vụ - nông lâm thủy sản dựa trên các trụ cột du lịch, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến gắn với các sản phẩm lợi thế của Bình Thuận. Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2017

đã tác động tích cực đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kể từ đó đến nay, tình hình thu hút dự án đầu tư, đăng ký thành lập doanh nghiệp có chuyển biến tích cực, dự án được cấp chủ trương đầu tư và doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng khá. Theo đó, UBND tỉnh đã chấp thuận đầu tư cho 264 dự án với tổng số vốn đăng ký là 53.031 tỷ đồng. Thông qua Hội nghị năm 2017, các định hướng về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đối ngoại và đối nội của tỉnh đã được Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm và ghi nhận.

Phát huy những kết quả đã đạt được của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017,Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019 có mục tiêu là tiếp tục giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Thuận, thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước với các mục tiêu như: Mời gọi trực tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược, có uy tín và năng lực cao đầu tư vào các dự án trọng điểm, có giá trị tích cực lan tỏa cao trong tỉnh, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và góp phần thúc đẩy phát triển các khu vực đô thị trong tỉnh. Là diễn đàn gặp gỡ, đối thoại với các các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, là cơ hội để tăng cường hoạt động đối ngoại, xúc tiến quảng bá các tiềm năng đầu tư tại tỉnh Bình Thuận. Là cơ hội để các nhà đầu tư chiến lược chia sẻ tầm nhìn và các kinh nghiệm đầu tư tại một số địa phương có các điều kiện tương đồng với tỉnh.

Tỉnh sẽ ưu tiên tập trung kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực kinh tế mạnh, có khả năng đầu tư vào các dự án mang tính đột phá, phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ, có tác động tích cực đối với cuộc sống người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận. Các lĩnh vực kêu gọi đầu tư được tỉnh Bình Thuận xác định ở các lĩnh vực gồm: Du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, thương mại, khu đô thị, khu dân cư. Công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo và Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu…. Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019 được tỉnh Bình Thuận tổ chức lần này còn tạo động lực cho các hoạt động thu hút đầu tư, đối ngoại của tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn 2019 - 2020, định hướng 2021 - 2025. Hiện thực hóa về việc quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tranh thủ, tận dụng nguồn vốn đầu tư đang có xu hướng chuyển dịch từ các trung tâm, đô thị lớn trong cả nước đến các tỉnh lân cận. Hệ thống hạ tầng giao thông nội tỉnh dần được hình thành và đồng bộ hơn.

Với sự quyết liệt chỉ đạo của Chính phủ cùng với sự phối hợp tích cực của các bộ, ngành và địa phương, hy vọng rằng các dự án trên địa bàn tỉnh Bình Thuận sẽ sớm được triển khai thực hiện,góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế biển, tạo động lực thu hút đầu tư và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân tỉnh Bình Thuận.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo động lực để thu hút đầu tư