Theo dõi trên

Lễ phát động phòng chống tai nạn đuối nước

20/09/2019, 16:31

BTO- Sáng 20/9, tại Công viên Đồi Dương (Phan Thiết), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ phát động phòng chống tai nạn đuối nước. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 2.000 cán bộ, học sinh, sinh viên và người lao động.

                       
         Hướng dẫn cứu hộ, cứu đuối.

Tai nạn đuối nước đang có xu hướng gia tăng, trong đó chủ yếu xảy ra tại các bãi biển thuộc La Gi và Phan Thiết. Nguyên nhân chính xảy ra đuối nước là do du khách không tuân thủ các quy định, nội quy tại các bãi biển và sự khuyến cáo của ban quản lý các cơ sở du lịch, ảnh hưởng thời tiết mưa, bão, dịch chuyển dòng chảy. Có trường hợp không có kỹ năng tự xoay xở, kỹ năng cứu đuối dẫn đến hậu quả không cứu được người, mà mình cũng bị đuối theo.

Tại lễ phát động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học, gia đình đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng chống tai nạn đuối nước. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cấp, ngành, cơ sở du lịch; đầu tư kinh phí, đảm bảo trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cứu hộ cứu đuối và huy động tối đa các nguồn lực xã hội đóng góp cho công tác phòng, chống tai nạn đuối nước.

                
      Cán bộ, học sinh, sinh viên hưởng ứng lễ phát động    phòng, chống tai nạn đuối nước.

Đồng thời phát huy tính xung kích, tình nguyện của cá nhân, tổ chức có liên quan trực tiếp đến tai nạn đuối nước. Thường xuyên tập huấn kỹ năng, kiến thức cứu hộ, cứu nạn, sơ cấp cứu khi có sự cố xảy ra cho đội ngũ trực tiếp làm nhiệm vụ tại các bãi biển. Mỗi người dân hãy là một tuyên truyền viên, hướng đến tiêu chí “Cộng đồng an toàn”, “Trường học an toàn”, “Bãi biển an toàn”.

Sau lễ phát động, đại biểu được xem các tình huống thực tế về cứu hộ, cứu đuối tại bãi biển Đồi Dương, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm khi không may gặp tình huống xấu xảy ra.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ phát động phòng chống tai nạn đuối nước