Theo dõi trên

Anh Long kể chuyện cứu người đuối nước

19/09/2019, 14:57 - Lượt đọc: 6

BTO- Trưa 16/9 biển động, sóng lớn. Khu du lịch cộng đồng Cam Bình vắng khách, tụi em ngồi bên trong bờ cát nói chuyện đùa. Có đứa nhìn ra biển, thấy bàn tay người giơ lên, tụi em nghĩ là ai đó đang sải tay bơi nên không chú ý. Bổng nghe có tiếng la kêu cứu sau đó.

Bốn đứa tụi em đứng vọt dậy. Thằng Bớp cầm ngay 2 cái can nhựa bơi ra đầu tiên, rồi thằng Hà kéo chiếc thuyền thúng bơi ra tiếp sức. Sóng lớn quá, lúc này không thấy người bị nước cuốn đâu nữa, anh em bơi thúng bơi phao, bủa lưới rộng ra xung quanh với ý định vây không cho cuốn người ra xa, nhưng không có nạn nhân trong vòng lưới.

Một lúc sau, nhờ sóng biển nhồi lên lộ một phần thân thể người đuối nước, thằng Cu Đen đang đứng trên đầu xe máy cày quan sát thấy nên la lên chỉ hướng, 3 anh em vội bơi đến sốc người này kéo vào bờ.

Khoảng gần chục người nữa chạy đến, người thì phụ sốc nước, người đưa miệng hà hơi vào khí quản, người ép lồng ngực hô hấp nhân tạo cho nạn nhân trước khi chuyển lên xe bò chở khách ngoài bãi biển đưa nạn nhân vào trong để nhờ taxi chuyển lên bệnh viện thị xã La Gi cấp cứu. Nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Theo anh Hoàng Thanh Long hành nghề chuyên chở khách và hàng hóa tại đây nhiều năm cho biết: Hôm đó khu du lịch vắng khách nên ngồi chơi cùng bạn bè. Anh thấy một gia đình 7 người trải bạt ngồi trên bờ biển ăn uống, sau đó có người ra tắm.

“Khi thấy người này xuống tắm, tụi em lên tiếng khuyên không nên tắm vào lúc này, hơn nữa địa phương cũng đã thường xuyên cảnh báo, đề nghị các chủ quán buôn bán tại đây phải nhắc chừng du khách cẩn thận khi tắm biển. Nhưng cảnh báo là một chuyện, còn việc tắm là quyền của khách không thể cấm được, nhất là khi khách đã có hơi men, có cản cũng không được”, anh Long cho biết thêm.

Tại đây, năm nào cũng có đuối nước nhưng nhờ có ngư dân hành nghề gần bờ, nhờ có anh em làm nghề mô tô trượt nước nên đã cứu kịp thời một vài nạn nhân. Ngày hôm đó không có chiếc mô tô nào ở đây vì biển vắng, nên sự cố xảy ra thật đáng tiếc.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh Long kể chuyện cứu người đuối nước