Theo dõi trên

“Thành công của nhà đầu tư là thành công của Bình Thuận!”  

18/09/2019, 09:43 - Lượt đọc: 90

BT- Hội nghị Xúc tiến đầu tư được tỉnh Bình Thuận tổ chức 2 năm 1 lần, nhằm mục đích quảng bá các tiềm năng, lợi thế và các cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Bình Thuận, các dự án đang kêu gọi đầu tư đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm, lựa chọn đầu tư tại Bình Thuận. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế tiếp xúc, trao đổi, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh cũng như các cơ quan chuyên môn và các địa phương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư hoặc tìm hiểu thông tin đầu tư cho từng dự án cụ thể.

Nhìn lại từ sau Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 đến nay, UBND tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 264 dự án với tổng số vốn đăng ký là 53.031 tỷ đồng. Tính đến nay, đã có 99 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, với tổng vốn đầu tư là 11.524 tỷ đồng; 51 dự án đang triển khai xây dựng, với số vốn đầu tư là 19.021 tỷ đồng và 114 dự án đang thực hiện các thủ tục đầu tư, với tổng số vốn là 22.487 tỷ đồng. Các lĩnh vực được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017 là công nghiệp; du lịch - dịch vụ du lịch; khu dân cư, đô thị; nông nghiệp.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019 của tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Kết nối tiềm lực - Phát triển bền vững”, sẽ tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư các dự án vào 3 trụ cột chính: Du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, thương mại, khu đô thị, khu dân cư; Công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo; Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thích ứng với biến đổi khí hậu.

Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, sau hội nghị lần này, Bình Thuận cần được Trung ương quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Tỉnh sẽ đẩy mạnh phát huy hệ thống dịch vụ logistics thông qua Cảng Quốc tế Vĩnh Tân nhằm kết nối kinh tế vùng Tây nguyên, Nam Trung bộ tạo hành lang kinh tế Đông - Tây. Thúc đẩy thực hiện nhanh các dự án của các nhà đầu tư “chim đầu đàn”. Đẩy nhanh việc đầu tư các dự án điện gió ngoài khơi có quy mô lớn… Bên cạnh đó, phát triển các khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị là mô hình kết hợp giữa phát triển công nghiệp với đô thị hóa, đảm bảo sự phát triển bền vững của khu công nghiệp. Đầu tư phát triển vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với quy mô diện tích 2.155 ha. Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, trong đó hướng đến xây dựng một trung tâm thể thao biển mang tầm quốc gia, quốc tế gắn với mô hình phức hợp, bất động sản du lịch gắn với các khu thể thao khai thác địa hình, cảnh quan khu vực đa dạng.

Trong thời gian đến Bình Thuận sẽ tiếp tục tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đến tìm hiểu, thực hiện các thủ tục đầu tư; tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Tiếp tục tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối vùng, trong đó có việc sớm đầu tư hình thành sân bay Phan Thiết, góp phần thúc đẩy việc sớm hoàn thành đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, dự án cao tốc Bắc - Nam ngang qua Bình Thuận. Tiếp tục tập trung đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển.  Để tạo dựng hình ảnh đẹp với nhà đầu tư, Bình Thuận tiếp tục làm cho chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp ngày càng lan tỏa, luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cụ thể như, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư; liên thông trong việc xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai giữa các cơ quan để doanh nghiệp nộp thuế điện tử, giảm bớt thời gian đi lại cho doanh nghiệp... Bình Thuận sẽ cam kết nỗ lực đồng hành cùng các nhà đầu tư trong việc giải quyết các vướng mắc liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án. Bình Thuận sẽ luôn coi trọng phương châm “Thành công của nhà đầu tư là thành công của Bình Thuận!”.

Huỳnh Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Thành công của nhà đầu tư là thành công của Bình Thuận!”